Peugeot 308 - "Xe đẹp nhất thế giới năm 2022" do các nhà báo nữ bình chọn

Khôi Nguyên
Peugeot 308 năm nay là cái tên giành giải thưởng “Xe đẹp nhất thế giới 2022” do 56 nhà báo nữ theo dõi lĩnh vực ô tô xe máy đến từ 40 quốc gia trên khắp thế giới bình chọn.
Peugeot 308 - "Xe đẹp nhất thế giới năm 2022" do các nhà báo nữ bình chọn - Ảnh 1

Giải thưởng được công bố vào ngày 8 tháng 3, trùng với Ngày Quốc tế Phụ nữ. Peugeot 308 tiếp nối thành công của Land Rover Defender vào năm ngoái.

Hội đồng sát hạch lái xe ô tô có tổng cộng 65 cái tên trong quá trình chấm thẩm định. Vòng bình chọn đầu tiên đã chọn ra chiếc xe tốt nhất từ ​​mỗi hạng mục, với các lựa chọn: Peugeot 308 (Xe đô thị tốt nhất), Kia Sportage (SUV gia đình tốt nhất), BMW iX (SUV cỡ lớn tốt nhất), Ford Mustang Mach-E (xe tốt nhất Xe gia đình), Audi e-Tron GT (Xe hiệu suất tốt nhất) và Jeep Wrangler 4xe (Xe 4 × 4 tốt nhất).

Vòng bầu chọn thứ hai đã dẫn đến chiến thắng cuối cùng, mẫu hatchback cỡ nhỏ của Pháp đã đăng quang với danh hiệu mới.

Marta Garcia, chủ tịch điều hành của giải thường, nói rằng cuộc bỏ phiếu năm nay đã sát hơn bao giờ hết. Các giám khảo ca ngợi động lực lái, hiệu suất, sự thoải mái và thiết kế của Peugeot 308.

Peugeot 308 - "Xe đẹp nhất thế giới năm 2022" do các nhà báo nữ bình chọn - Ảnh 2

Sandy Myhre đến từ New Zealand cho biết: “Peugeot 308 là một mẫu ô tô cung cấp mọi thứ bạn có thể muốn trên một chiếc ô tô. Nó vận hành rất tốt và thật khó tin là chỉ có một động cơ 1,2 lít dưới nắp ca-pô của hầu hết các phiên bản”.

Nhà báo Malene Raith đến từ Đan Mạch nói thêm: “Đây không phải là một chiếc xe hơi đắt tiền trong mơ của những người may mắn, mà là một chiếc xe mà hầu hết các gia đình đều có thể mua được”.

Những nhà báo khác nhận xét về những cải tiến so với người tiền nhiệm của nó và nhiều tùy chọn hệ thống truyền động.

Mẫu xe này có sẵn với các hệ truyền động xăng, diesel và PHEV trong khi Peugeot đã xác nhận một biến thể chạy điện hoàn toàn sắp ra mắt.

308 có sẵn trong các kiểu dáng hatchback và Station Wagon, cả hai đều dựa trên nền tảng Stellantis EMP2, kiến trúc tương tự được chia sẻ với anh chị em DS 4 và Opel Astra.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.