Peugeot 408 Sedan 2022 lộ diện tại Trung Quốc với “khuôn mặt” của 308

Khôi Nguyên
Peugeot gần đây đã giới thiệu mẫu fastback crossover 408 mới cho châu Âu nhưng ở Trung Quốc lại có thêm một mẫu 408 mới, mẫu sedan hoàn toàn không liên quan đến mẫu xe nói trên.
Mẫu sedan nhỏ gọn được quảng cáo là thế hệ mới nhưng nhìn kỹ hơn thì nó thực sự là một bản nâng cấp toàn diện của 408 cũ, với kiểu dáng được cập nhật khiến nó giống như một biến thể bốn cửa của 308 hơn.
Mẫu sedan nhỏ gọn được quảng cáo là thế hệ mới nhưng nhìn kỹ hơn thì nó thực sự là một bản nâng cấp toàn diện của 408 cũ, với kiểu dáng được cập nhật khiến nó giống như một biến thể bốn cửa của 308 hơn.

Sedan 408 ban đầu được giới thiệu vào năm 2014 và nhận được một bản nâng cấp tinh tế vào năm 2018, đây là bản cập nhật thứ hai trong vòng đời của mẫu xe. Kích thước không đổi, với chiều dài 4.750 mm (187 inch) và chiều dài cơ sở 2.730 mm (107,5 inch). Điều này chứng tỏ nó vẫn dựa trên cùng một kiến ​​trúc EMP2 cũng được sử dụng bởi 308 thế hệ trước.

Có thể dự đoán mẫu sedan 408 mới chia sẻ một số bộ phận với người tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, phần đầu xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với đèn pha mạnh mẽ và DRL dọc đặc trưng trên cản trước tương tự như 308 mới và 3008.
Có thể dự đoán mẫu sedan 408 mới chia sẻ một số bộ phận với người tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, phần đầu xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với đèn pha mạnh mẽ và DRL dọc đặc trưng trên cản trước tương tự như 308 mới và 3008.

Tương tự, lưới tản nhiệt đã lớn hơn với hoa văn hiện đại và biểu tượng mới của Peugeot, trong khi các khe hút gió trên cản xe mang lại chất thể thao hơn.

Những thay đổi không kém phần ấn tượng ở phía sau. Chiếc sedan sử dụng đèn hậu LED mỏng hơn được nối bằng dải màu đen, giống như trên 508. Đuôi xe có cánh gió tích hợp nổi bật hơn và cản xe được điêu khắc hơn trước.  
Những thay đổi không kém phần ấn tượng ở phía sau. Chiếc sedan sử dụng đèn hậu LED mỏng hơn được nối bằng dải màu đen, giống như trên 508. Đuôi xe có cánh gió tích hợp nổi bật hơn và cản xe được điêu khắc hơn trước.  
Bên trong cabin, 408 có một phiên bản mới Peugeot iCockpit trông khá hiện đại, mặc dù không sang trọng như 308 ở châu Âu. Bảng điều khiển được thiết kế lại có cụm công cụ kỹ thuật số 12 inch gắn trên cao và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10 inch với các nút tắt kiểu máy bay bên dưới. Ngoài ra còn có vô lăng đường kính nhỏ đặc trưng của Peugeot và trang trí bằng nhôm kiểu mới.  
Bên trong cabin, 408 có một phiên bản mới Peugeot iCockpit trông khá hiện đại, mặc dù không sang trọng như 308 ở châu Âu. Bảng điều khiển được thiết kế lại có cụm công cụ kỹ thuật số 12 inch gắn trên cao và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10 inch với các nút tắt kiểu máy bay bên dưới. Ngoài ra còn có vô lăng đường kính nhỏ đặc trưng của Peugeot và trang trí bằng nhôm kiểu mới.  

Dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 4 xi-lanh 1,6 lít tăng áp sản sinh công suất 167 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm (184,4 lb-ft). Sức mạnh được truyền tới trục trước thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp.

Tuy nhiên, sẽ không có bất kỳ tùy chọn điện khí hóa nào như hệ thống truyền động PHEV thuộc phạm vi châu Âu của Peugeot vì nền tảng này không tương thích với chúng.

Mẫu 408 mới đã có sẵn để đặt hàng trước trên trang web chính thức của Peugeot-Dongfeng. Giá dự kiến ​​sẽ vẫn tương tự như người tiền nhiệm của nó vẫn được chào bán bắt đầu từ ¥ 119.700 (17.903 USD).  
Mẫu 408 mới đã có sẵn để đặt hàng trước trên trang web chính thức của Peugeot-Dongfeng. Giá dự kiến ​​sẽ vẫn tương tự như người tiền nhiệm của nó vẫn được chào bán bắt đầu từ ¥ 119.700 (17.903 USD).  

Các đối thủ của Peugeot 408 tại thị trường Trung Quốc bao gồm Ford Focus sedan được nâng cấp gần đây, Honda Civic/Integra, VW Lavida/Lamando và Toyota Corolla/Levin.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.