Phân biệt phụ tùng Toyota thật và giả

Trí Dũng
Từ nay đến hết 15/12, Toyota Việt Nam thực hiện chiến dịch chống phụ tùng giả trên toàn quốc
Phân biệt má phanh Toyota thật và giả.
Phân biệt má phanh Toyota thật và giả.
Từ nay đến hết 15/12, Toyota Việt Nam thực hiện chiến dịch chống phụ tùng giả tại hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc.

Đây là hoạt động thường niên của liên doanh ôtô Nhật Bản nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng về sự nguy hiểm khi sử dụng phụ tùng giả.

Hiện nay, phụ tùng giả được coi là những phụ tùng sử dụng nhãn hiệu hay sao chép, mô phỏng lại hình thức của phụ tùng chính hiệu một cách bất hợp pháp thường được tìm thấy tại rất nhiều các cửa hàng bán đồ chơi xe hay các garage sửa chữa ở bên ngoài.

Các loại phụ tùng giả gồm rất nhiều chủng loại, từ những chi tiết bên ngoài như kính, gạt nước cho đến lọc dầu, lọc gió, bugi, má phanh, bộ ly hợp, giảm xóc… Việc sử dụng những phụ tùng giả sẽ không ăn khớp với các bộ phận khác còn lại của xe, gây ảnh hưởng tới các bộ phận liên kết xung quanh, các kết nối không bền vững, dễ bị ăn mòn hơn dẫn đến giảm chất lượng xe, tiềm ẩn những rủi ro và thậm chí có thể gây ra tai nạn gây mất an toàn cho người sử dụng phương tiện.

Theo số liệu thống kê của Tập đoàn Toyota Nhật Bản, năm 2010 hãng xe này đã phát hiện và thu giữ hơn 312.300 phụ tùng giả nhái nhãn mác Toyota trên toàn cầu, trong đó phổ biến là lọc dầu, lọc gió, lọc xăng, má phanh, bộ ly hợp và một số phụ tùng khác. Số lượt phát hiện phụ tùng giả của Toyota ngày càng tăng qua các năm, trong đó đáng lưu ý là năm 2008 với gần 2,2 triệu và năm 2009 với gần 1,2 triệu phụ tùng giả của Toyota được phát hiện và thu giữ.

Tại chiến dịch chống phụ tùng giả, Toyota Việt Nam sẽ trưng bày một số phụ tùng hay được sử dụng trong quá trình bảo dưỡng xe để khách hàng có dịp quan sát thực tế và so sánh; trưng bày poster, tờ rơi, mô hình mặt cắt của phụ tùng, trình chiếu sự khác nhau giữa phụ tùng chính hãng và không chính hãng cũng như các hiểm họa tiềm ẩn khi dùng hàng không chính hãng.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.