Pháp và Hungary tặng Việt Nam vaccine cùng vật tư y tế phòng Covid-19  

Nhật Dương
Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, Pháp đã quyết định chia sẻ 670.000 liều vaccine Astra Zeneca cho Việt Nam; Chính phủ Hungary cũng tặng Việt Nam 100.000 liều vaccine Astra Zeneca và 100.000 bộ xét nghiệm kháng thể nhanh…
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 12/8, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đăng tải trên Twitter thông tin Pháp quyết định chia sẻ cho Việt Nam 670.000 liều vaccine Astra Zeneca thông qua Cơ chế COVAX.

Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cho biết, số vaccine này sẽ được vận chuyển và bàn giao cho Việt Nam trong thời gian sớm nhất có thể, dự kiến vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 tới để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Việc Chính phủ Pháp quyết định tăng số lượng vaccine trên cho Việt Nam thể hiện Pháp coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước. Đồng thời đáp lại những cử chỉ tốt đẹp của Chính phủ và người dân Việt Nam trong giai đoạn đầu khi dịch bệnh Covid-19 gây những hậu quả nghiêm trọng tại Pháp.

Trong khu vực châu Á, Việt Nam là quốc gia thứ 2 sau Indonesia được phía Pháp hỗ trợ khẩn cấp vaccine đợt này.

Các hoạt động hỗ trợ vaccine này nằm trong cam kết của Pháp dành ít nhất 5% số lượng vaccine (khoảng 30 triệu liều) để giúp các nước đang phát triển bị tác động nặng nề do dịch bệnh Covid-19 thông qua Cơ chế COVAX từ nay đến cuối năm 2021.

Trước đó, ngày 11/8, Chính phủ Hungary cũng tặng Việt Nam 100.000 liều vaccine Astra Zeneca và 100.000 bộ xét nghiệm kháng thể nhanh để đối phó với đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục có những biến chuyển phức tạp với sự xuất hiện của những biến chủng mới có mức độ nguy hiểm cao và lây lan nhanh, Chính phủ Việt Nam đã xác định việc tiếp cận được nhiều nguồn vaccine và nhanh chóng tiêm chủng diện rộng là giải pháp quan trọng, cấp bách hiện nay.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Kế hoạch của chính quyền Tổng thống Biden nhằm áp dụng các mức thuế mới nặng hơn đối với xe điện và pin của Trung Quốc sẽ mang lại sự bảo vệ tạm thời cho việc làm trong lĩnh vực ô tô của Mỹ, nhưng có thể gây thiệt hại cho những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách đẩy nhanh việc áp dụng xe điện của Mỹ.
Khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Một loạt các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, trong đó có các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đang ngày càng có xu thế chuyển hướng sang hợp tác với các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong nỗ lực giành lại thị phần tại một trong những thị trường ô tô lớn nhất và thay đổi nhanh nhất thế giới.