Phát động chiến dịch mũ bảo hiểm trẻ em

Đ. Thọ
Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa phát động chiến dịch mũ bảo hiểm cho trẻ em
Bé Marisa, con gái của Chủ tịch AIP Greig Craft, luôn cùng bố tham gia tuyên truyền đội mũ bảo hiểm xe máy tại Việt Nam.
Bé Marisa, con gái của Chủ tịch AIP Greig Craft, luôn cùng bố tham gia tuyên truyền đội mũ bảo hiểm xe máy tại Việt Nam.
Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa phát động chiến dịch mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Chiến dịch này sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 6 tháng, từ đầu tháng 3 đến hết 31/8/2009.

Theo ông Greig Craft, Chủ tịch AIP, “với khoảng 25 triệu xe máy tham gia lưu thông tại Việt Nam, an toàn giao thông rõ ràng là vấn đề cấp thiết, tuy nhiên việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em vẫn chưa được quan tâm đúng mực. Chiến dịch này được triển khai nhằm đảm bảo thực hiện các giải pháp về an toàn giao thông của xã hội và các cơ quan pháp luật, bảo vệ cho thế hệ trẻ Việt Nam an toàn khi tham gia giao thông”.

Trao đổi với báo giới, Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Allaster Cox cho rằng thực trạng đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại Việt Nam đang rất đáng báo động.

"Do nhận thực yếu, rất nhiều bậc cha mẹ khi cho con cái tham gia giao thông đã không hề đội mũ cho con. Điều này là rất nguy hiểm bởi nếu xảy ra tai nạn, nguy cơ chấn thương rất lớn, đặc biệt là các loại chấn thương liên quan đến não bộ", ông nói.

Một trong những lý do được nhiều bậc cha mẹ viện dẫn cho việc không đội mũ bảo hiểm cho con cái là lo ngại về nguy cơ dẫn đến chấn thương cổ từ việc đội mũ bảo hiểm đem lại.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế thì nguy cơ chấn thương cổ do đội mũ bảo hiểm là vô cùng nhỏ bé. Đặc biệt là khi so với nguy cơ chấn thương nặng, thậm chí dẫn đến tử vong trong trường hợp xảy ra tai nạn, thì lo ngại này không đáng được viện dẫn.

Chiến dịch mũ bảo hiểm trẻ em được tài trợ bởi Tổ chức Hỗ trợ phát triển Australia, Quỹ Liên đoàn môtô Quốc tế, Tổ chức An toàn giao thông cho trẻ em toàn cầu, Công ty Talisman Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc, Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Y tế Thế giới.

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.