Phát động chiến dịch mũ bảo hiểm trẻ em

Đ. Thọ
Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa phát động chiến dịch mũ bảo hiểm cho trẻ em
Bé Marisa, con gái của Chủ tịch AIP Greig Craft, luôn cùng bố tham gia tuyên truyền đội mũ bảo hiểm xe máy tại Việt Nam.
Bé Marisa, con gái của Chủ tịch AIP Greig Craft, luôn cùng bố tham gia tuyên truyền đội mũ bảo hiểm xe máy tại Việt Nam.
Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa phát động chiến dịch mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Chiến dịch này sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 6 tháng, từ đầu tháng 3 đến hết 31/8/2009.

Theo ông Greig Craft, Chủ tịch AIP, “với khoảng 25 triệu xe máy tham gia lưu thông tại Việt Nam, an toàn giao thông rõ ràng là vấn đề cấp thiết, tuy nhiên việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em vẫn chưa được quan tâm đúng mực. Chiến dịch này được triển khai nhằm đảm bảo thực hiện các giải pháp về an toàn giao thông của xã hội và các cơ quan pháp luật, bảo vệ cho thế hệ trẻ Việt Nam an toàn khi tham gia giao thông”.

Trao đổi với báo giới, Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Allaster Cox cho rằng thực trạng đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại Việt Nam đang rất đáng báo động.

"Do nhận thực yếu, rất nhiều bậc cha mẹ khi cho con cái tham gia giao thông đã không hề đội mũ cho con. Điều này là rất nguy hiểm bởi nếu xảy ra tai nạn, nguy cơ chấn thương rất lớn, đặc biệt là các loại chấn thương liên quan đến não bộ", ông nói.

Một trong những lý do được nhiều bậc cha mẹ viện dẫn cho việc không đội mũ bảo hiểm cho con cái là lo ngại về nguy cơ dẫn đến chấn thương cổ từ việc đội mũ bảo hiểm đem lại.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế thì nguy cơ chấn thương cổ do đội mũ bảo hiểm là vô cùng nhỏ bé. Đặc biệt là khi so với nguy cơ chấn thương nặng, thậm chí dẫn đến tử vong trong trường hợp xảy ra tai nạn, thì lo ngại này không đáng được viện dẫn.

Chiến dịch mũ bảo hiểm trẻ em được tài trợ bởi Tổ chức Hỗ trợ phát triển Australia, Quỹ Liên đoàn môtô Quốc tế, Tổ chức An toàn giao thông cho trẻ em toàn cầu, Công ty Talisman Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc, Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Y tế Thế giới.

Tin mới

Honda BR-V 2022 sắp về Việt Nam “đe doạ” ngôi vương của Xpander

Honda BR-V 2022 sắp về Việt Nam “đe doạ” ngôi vương của Xpander

Thị trường MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam sắp tới sẽ rất nóng khi liên tục xuất hiện những mẫu xe mới. Khi Hyundai Stargazer và Kia Carens vẫn đang nhận được sự quan tâm thì sẽ còn có một cái tên khác cũng sẽ tham gia “tranh tài” là Honda BR-V 2022. Mẫu xe này được cho là sự thay thế cho Brio mới bị khai tử trước đó.
Hãng xe nào đang bán nhiều xe nhất tại Việt Nam?

Hãng xe nào đang bán nhiều xe nhất tại Việt Nam?

Luỹ kế 7 tháng đầu năm 2022, toàn thị trường Việt Nam ghi nhận con số 291.115 xe bán ra thị trường, dẫn đầu là các thương hiệu Toyota, Hyundai và Kia. Trong đó Toyota dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu bán nhiều xe nhất đến nay.
Honda BR-V 2022 sắp về Việt Nam “đe doạ” ngôi vương của Xpander
Honda BR-V 2022 sắp về Việt Nam “đe doạ” ngôi vương của Xpander
Thị trường MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam sắp tới sẽ rất nóng khi liên tục xuất hiện những mẫu xe mới. Khi Hyundai Stargazer và Kia Carens vẫn đang nhận được sự quan tâm thì sẽ còn có một cái tên khác cũng sẽ tham gia “tranh tài” là Honda BR-V 2022. Mẫu xe này được cho là sự thay thế cho Brio mới bị khai tử trước đó.
Hãng xe nào đang bán nhiều xe nhất tại Việt Nam?
Hãng xe nào đang bán nhiều xe nhất tại Việt Nam?
Luỹ kế 7 tháng đầu năm 2022, toàn thị trường Việt Nam ghi nhận con số 291.115 xe bán ra thị trường, dẫn đầu là các thương hiệu Toyota, Hyundai và Kia. Trong đó Toyota dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu bán nhiều xe nhất đến nay.