Phiên bản mới của Honda Lead có tốn xăng hơn?

Thanh Minh
Honda Lead mới sẽ có động cơ mạnh mẽ hơn và đi kèm đó là mức tiêu hao năng lượng cao hơn so với phiên bản hiện hành.
Mẫu xe Honda Lead đang được các đại lý bán ra với mức giá từ 37,8 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, và lên 40,5 triệu đồng cho bản Lead cao cấp và cá tính.
Mẫu xe Honda Lead đang được các đại lý bán ra với mức giá từ 37,8 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, và lên 40,5 triệu đồng cho bản Lead cao cấp và cá tính.

Mẫu xe tay ga nổi tiếng của Honda Việt Nam sẽ ra mắt phiên bản mới trong thời gian tới, sau khoảng 4 năm có mặt trên thị trường. Theo các dữ liệu chứng nhận đăng kiểm của cục Đăng kiểm Việt Nam, Lead mới sẽ có 2 phiên bản với tên mã JK120 và KJ121. Điều đáng nói, thiết kế và sức mạnh động cơ của Honda Lead sẽ có sự thay đổi đáng kể.

Về thiết kế, Honda Lead mới sẽ dài hơn so với phiên bản cũ 2 mm, với chiều dài tổng thể là 1.844 mm. Ngoài ra, các số đo khác của Lead phiên bản mới không khác so với phiên bản hiện tại, với chiều rộng 680 mm, chiều cao 1.130 mm, chiều dài cơ sở 1.273 mm và trọng lượng 113 kg. 

Đặc biệt, Honda Lead mới có động cơ mạnh hơn. Tài liệu giấy chứng nhận đăng kiểm cho thấy Lead mới sử dụng mã động cơ Honda JK12E, khác với mã động cơ cũ là Honda JF89E. Mã động cơ mới có dung tích 124,8cc cải tiến, mang lại sức mạnh công suất 8,22 kW, tương đương 11 mã lực, mạnh hơn so với mức 10,6 mã lực, công suất 7,9 kW của phiên bản hiện hành. Động cơ mạnh hơn, mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Lead mới cũng cao hơn so với phiên bản hiện tại. Theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Honda Lead mới sẽ có mức tiêu hao năng lượng là 2,16 lít/100 km, trong khi phiên bản cũ là 2,02 lít/100 km.

Hiện tại, Honda Việt Nam chưa bình luận gì về những thông tin của phiên bản Lead mới cũng như chưa xác nhận những dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Tuy nhiên, theo dự đoán, mẫu xe Lead mới có thể sẽ ra mắt thị trường trong năm 2022.

Honda Lead là mẫu xe tay ga rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, nhờ các đặc tính như: cốp rộng, dung tích lên tới 37 lít, có thể để được nhiều đồ, để vừa cả 2 mũ bảo hiểm cỡ lớn và một số vật dụng khác, phù hợp với các khách hàng nữ. Phía trước xe cũng có móc treo đồ, hộc đựng đồ nhỏ và sàn để chân rộng rãi. Thiết kế của Lead cũng hiện đại, thon gọn tuy có phần hơn nặng. 

Hiện tại, mẫu xe Honda Lead đang được các đại lý bán ra với mức giá từ 37,8 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, và lên 40,5 triệu đồng cho bản Lead cao cấp và cá tính. Mức giá này thấp hơn một chút so với giá niêm yết và chưa bao gồm phí đăng ký, ra biển số xe. Các chi phí này thường chiếm khoảng hơn 6 triệu đồng.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.