Piaggio chi 45 triệu USD để sản xuất Vespa tại Việt Nam

Tùy Phong
Tập đoàn Piaggio (Italia) vừa đầu tư 45 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe tay ga và xe môtô tại tỉnh Vĩnh Phúc
Xe của Piaggio được giới trẻ Việt Nam rất chuộng.
Xe của Piaggio được giới trẻ Việt Nam rất chuộng.
Sáng (9/10), tỉnh Vĩnh Phúc đã cấp giấy phép cho Tập đoàn Piaggio (Italia) đầu tư nhà máy sản xuất xe tay ga và xe môtô với số vốn 45 triệu USD.

Theo đó, dự án được thực hiện tại Khu công nghiệp Bình Xuyên (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) trên diện tích 8ha với quy mô sản xuất dự kiến 50.000 xe/năm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu, sau đó sẽ nâng lên 100.000 xe/năm.

Hôm nay, cùng với việc nhận giấy phép đầu tư, Piaggio cũng đã tiến hành lễ động thổ nhà máy. Dự kiến, nhà máy sẽ hoàn thành vào tháng 3/2009 và chính thức đi vào sản xuất vào 6/2009.

Trao đổi với VnEconomy, một quan chức của tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, dự án có quy mô vốn không lớn nhưng có ý nghĩa quan trọng vì là dự án đầu tiên từ Liên minh Châu Âu (EU) của một thương hiệu lớn đầu tư tại Vĩnh Phúc. “Chúng tôi đang muốn “đánh tiếng” sự quan tâm của các nhà đầu tư từ EU”, vị quan chức này cho biết.

Một tuần trước đây, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã trao giấy phép cho Tập đoàn Compal (Đài Loan) đầu tư dự án xây dựng khu liên hợp sản xuất, lắp ráp máy tính xách tay, với tổng vốn đầu tư 500 triệu USD.

Như vậy, từ đầu năm tới nay, với 17 dự án mới được cấp phép, vốn đầu tư nước ngoài vào Vĩnh Phúc đã đạt khoảng 800 triệu USD.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.