Piaggio tăng giá bán Liberty "nội" vì lạm phát

Tiểu Bảo
Các mẫu xe Liberty lắp ráp trong nước vừa được Piaggio Việt Nam tăng giá từ 2,8 đến 5,3 triệu đồng
Danh sách người tiêu dùng đang chờ nhận xe Liberty "nội" vẫn còn khá nhiều, sau khi dòng xe này ra mắt vào cuối tháng 12/2010 - Ảnh: Bobi.
Danh sách người tiêu dùng đang chờ nhận xe Liberty "nội" vẫn còn khá nhiều, sau khi dòng xe này ra mắt vào cuối tháng 12/2010 - Ảnh: Bobi.
Liberty - dòng xe tay ga bán chạy nhất của Piaggio tại Việt Nam - vừa được tăng giá bán từ 54 lên 56,8 triệu đồng cho bản 125 phân khối và từ 65,5 lên 70,8 triệu đồng cho bản 150 phân khối.

Nguyên nhân của lần điều chỉnh giá dòng xe này được Piaggio Việt Nam xác nhận là do ảnh hưởng của lạm phát tăng cao trong nhiều tháng qua. Mức giá mới bắt đầu áp dụng từ ngày 1/7 tại tất cả các đại lý của Piaggio trên toàn quốc.

Theo thông tin từ Piaggio Việt Nam, mức giá mới chỉ áp dụng đối với các hợp đồng mua xe ký từ ngày 1/7 còn các khách hàng đã đặt mua và đang chờ lấy xe sẽ vẫn được hưởng mức giá cũ là 54 triệu đồng với phiên bản động cơ 125 cm3 và 65,5 triệu đồng cho bản 150 cm3.

Hiện, danh sách người tiêu dùng đang chờ nhận xe Liberty "nội" vẫn còn khá nhiều, sau khi dòng xe này ra mắt vào cuối tháng 12/2010. Cho đến lúc này, khách hàng muốn mua dòng xe tay ga này vẫn phải chờ từ 2 đến 3 tháng mới được nhận xe.

Kiểu dáng bắt mắt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá ấn tượng cùng mức giá tương đối hợp lý đã giúp Liberty ghi điểm trong mắt người tiêu dùng và đẩy dòng xe anh em LX vào tình trạng tiêu thụ chậm. Cũng vì lý do này mà hiện nay Piaggio Việt Nam đang dành phần lớn công suất nhà máy tại Vĩnh Phúc để lắp ráp Liberty.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.