Porsche bán hàng kỷ lục tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
So với năm 2014, lượng xe Porsche giao đến tay khách hàng trong năm 2015 tăng gấp đôi
Sự xuất hiện của Macan hồi cuối năm 2014 đã thổi một luồng gió mới vào phân khúc SUV hạng sang.
Sự xuất hiện của Macan hồi cuối năm 2014 đã thổi một luồng gió mới vào phân khúc SUV hạng sang.
Thương hiệu xe hơi thể thao đến từ nước Đức vừa thiết lập mức sản lượng bán hàng kỷ lục tại thị trường Việt Nam với tổng số 235 chiếc.

So với năm 2014, lượng xe Porsche giao đến tay khách hàng trong năm 2015 tăng gấp đôi. Đây là mức sản lượng bất ngờ bởi Porsche vốn là một thương hiệu được định vị ở một phân khúc hẹp.

Tại thị trường xe hơi hạng sang, rất ít thương hiệu có thể vượt qua được mốc 1.000 chiếc bán ra mỗi năm. Đáng kể nhất vẫn chỉ có Mercedes-Benz với lợi thế là một liên doanh lắp ráp và BMW với những nỗ lực về danh mục sản phẩm dày đặc và giá bán lẻ.

Trong khi đó, bên cạnh mức giá bán lẻ thường cao hơn đáng kể so với các thương hiệu hạng sang phổ thông thì bản thân mỗi chiếc xe Porsche cũng kén chọn người dùng. Mỗi chiếc xe Porsche phân phối tại thị trường Việt Nam đều có danh mục trang bị và công nghệ dày đặc để khách hàng lựa chọn trước khi ký hợp đồng. Chính vì điều này mà khoảng thời gian chờ đợi để nhận bàn giao xe sau khi ký hợp đồng luôn rất lâu, thường là ít nhất 6 tháng.

Mặc dù không công bố sản lượng chi tiết của từng mẫu xe song theo tiết lộ của đại diện nhà phân phối, Macan chính là mẫu xe đắt khách nhất của Porsche tại Việt Nam trong năm vừa qua.

Sự xuất hiện của Macan hồi cuối năm 2014 đã thổi một luồng gió mới vào phân khúc SUV hạng sang. Bên cạnh việc hầu như không có đối thủ cạnh tranh thì Macan còn gây chú ý bởi mức giá bán lẻ thấp nhất trong “gia đình” Porsche.

Mẫu xe bán chạy thứ 2 của thương hiệu xe thể thao Porsche là Cayenne và đứng thứ 3 là Panamera. Mức sản lượng bán hàng của các mẫu xe khác như Boxster, Cayman hay 911 hầu như không có sự chênh lệch.

“Chúng tôi lạc quan cho năm 2016 mặc dù được dự báo sẽ là một năm đầy thách thức với sự thay đổi đáng kể trong cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực để cân bằng chính sách về giá của hãng nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và tiếp tục giới thiệu những sản phẩm mới”, ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc nhà nhập khẩu và phân phối chính thức Porsche tại Việt Nam chia sẻ.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.