Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012

Minh Toàn
Porsche tham gia triển lãm ôtô Việt Nam 2012 (Vietnam Motor Show 2012) chỉ với 3 dòng sản phẩm
Chiếc 911 Carrera thế hệ thứ 7 là "sao" của Porsche tại triển lãm ôtô Việt Nam 2012 - Ảnh: Bobi.
Chiếc 911 Carrera thế hệ thứ 7 là "sao" của Porsche tại triển lãm ôtô Việt Nam 2012 - Ảnh: Bobi.
Porsche tham gia triển lãm ôtô Việt Nam 2012 (Vietnam Motor Show 2012) với 3 dòng sản phẩm gồm hai mẫu xe có động cơ đặt ở phía trước là Panamera và Cayenne cùng dòng xe 911 Carrera thế hệ mới vừa trình làng tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva. 

Sau màn khai cuộc, chiếc xe thể thao Porsche 911 thế hệ thứ 7 đã xuất hiện trước công chúng Hà Nội. Mặc dù đã được giới thiệu tại Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên chiếc xe thể thao thương mại thế hệ mới nhất và mạnh nhất của Porsche xuất hiện tại Thủ đô Hà Nội.

911 Carrera vẫn mang những nét thiết kế truyền thống nhưng được trang bị công nghệ và chất liệu hiện đại. Khung gầm làm bằng nhôm và thép bền giúp làm giảm tổng trọng lượng xe thấp hơn ít nhất 45 kg so với 911 Carrera thế hệ trước và dừng tại mức 1.380 kg.

Không chỉ nhẹ hơn, 911 Carrera mới còn có các công nghệ mới giúp giảm 16% mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải đồng thời được nhiệt đới hóa cho phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Carrera Coupe phiên bản tiêu chuẩn đang có mặt tại triển lãm ôtô Việt Nam được trang bị khối động cơ boxer với 6 xy-lanh đối đỉnh có dung tích 3.4L cho công suất tối đa 350 mã lực tại vòng tua máy 7.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại ở mức 390 Nm tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút. 

Với hộp số tùy chọn 7 cấp ly hợp kép PDK có giá 192 triệu đồng, thời gian tăng tốc từ 0-11 km/h sẽ rút ngắn từ 4,6s xuống còn 4,4s so với hộp số tay 7 cấp tiêu chuẩn. Vận tốc tối đa mà mẫu xe này đạt được là 289 km/h.

Xe có giá bán khoảng 5,1 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và được cung cấp thêm một số tùy chọn cho khác hàng ví dụ như: đo áp suất lốp, thảm lót sàn cùng màu nội thất, hỗ trợ đậu xe trước và sau. Cửa sổ trời đóng mở điện, mâm xe có nắp logo in màu, mâm xe 20 inch. 

Bên cạnh 911, Porsche cũng trình làng mẫu Cayenne mới cùng các dòng xe xuất hiện trước đó là Panamera. Ngoài ra, thương hiệu xe sang này cũng thiết kế một mô hình đường đua nhỏ để giới thiệu lịch sử của mình.

Một số hình ảnh của Porsche tại triển lãm ôtô Việt Nam 2012:

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 1

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 2

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 3

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 4

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 5

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 6

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 7

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 8

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 9

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 10

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.