Porsche sẽ vào Việt Nam

Hãng xe thể thao nổi tiếng thế giới đã chọn Tp.HCM làm điểm dừng chân đầu tiên tại Việt Nam
Mẫu thể thao đa dụng Cayenne sẽ là sản phẩm chủ lực của Porsche tại Việt Nam - Ảnh: motoradictos.com
Mẫu thể thao đa dụng Cayenne sẽ là sản phẩm chủ lực của Porsche tại Việt Nam - Ảnh: motoradictos.com
Hãng xe thể thao nổi tiếng thế giới đã chọn Tp.HCM làm điểm dừng chân đầu tiên tại Việt Nam.

Sau một thời gian nghiên cứu, đánh giá thị trường, Porsche đã chỉ định công ty TNHH Xe hơi thể thao uy tín PSC là nhà phân phối các sản phẩm của mình tại Việt Nam. Một thành viên trong dự án cho biết mẫu xe được kỳ vọng nhiều nhất là chiếc thể thao đa dụng Cayenne. Ngoài ra, còn có những chiếc khác như Cayman, Boxster.

Không dừng lại ở việc mở showroom bán hàng như nhiều hãng khác, Porsche quyết định lập hẳn một Porsche Center, có chức năng bán hàng, dịch vụ sửa chữa và phụ tùng thay thế chính hiệu, theo đúng tiêu chuẩn của Porsche trên toàn cầu. Theo thông tin của VnExpress, Porsche Center có hợp đồng thuê đất 13 năm và có thể khai trương vào cuối năm nay tại quận 7, Tp.HCM.

Porsche thành lập năm 1931, có trụ sở tại Stuttgart (Đức) và hiện là nhà sản xuất xe hạng sang thành công nhất thế giới. Porsche là một trong hai thương hiệu xe sang độc lập, không nằm dưới bất cứ "cái bóng" nào cùng với BMW. Năm 2006, doanh số của Porsche đạt 11.910 xe, doanh thu 7,273 tỷ USD. So với các thương hiệu khác, Porsche không bán được nhiều xe nhưng tỷ lệ lãi rất cao do ít phải thu hồi và không có nhà máy ở nước ngoài.

Một cuộc điều tra của Viện nghiên cứu tầng lớp thượng lưu Mỹ Luxury Institute trong 2006 cho thấy giới nhà giàu thích nhất Porsche. Những người bầu cho Porsche nhấn mạnh tới "sự mạnh mẽ, cá tính và khêu gợi". Bên cạnh đó, số ủng hộ cho vẻ đẹp, giá cả phải chăng và thực dụng cũng không hề kém. Điều đó chứng tỏ Porsche có thể chiều lòng nhiều kiểu khách hàng khác nhau, chứ không chỉ tập trung vào "người cao tuổi" như Maybach, giới "đạo mạo" như Rolls Royce hay lớp trẻ của BMW.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.