Porsche tăng cường phát triển SUV cỡ trung cao cấp

Tiểu Bảo
Porsche đã quyết định “đổ” tiền đầu tư nhà máy sản xuất mẫu Cajun nằm trong phân khúc SUV cỡ trung hiện đang được ưa chuộng
Porsche liên tục đầu tư mạnh vào sản xuất các dòng xe có động cơ đặt phía trước.
Porsche liên tục đầu tư mạnh vào sản xuất các dòng xe có động cơ đặt phía trước.
Liên tục ăn nên làm ra trong 2 năm vừa qua, Porsche đã quyết định “đổ” tiền vào đầu tư nhà máy sản xuất mẫu Cajun nằm trong phân khúc thể thao đa dụng (SUV) cỡ trung hiện đang được ưa chuộng trên toàn cầu.

Không cam phận ngồi nhìn các đối thủ gặt hái thành công và tiền bạc với dòng SUV hạng trung, nhà chế tạo xe thể thao Porsche đã bắt đầu khởi công mở rộng dây chuyền sản xuất mẫu Cajun với số tiền lên đến 683 triệu USD tại Leipzig (bang Saxony, Đức).

Vốn là dòng xe không phải là thế mạnh của Porsche, nhưng sự thay đổi lớn về nhu cầu tiêu dùng trên thế giới buộc lãnh đạo hãng xe hơi thể thao phải thay đổi chính sách đầu tư sản xuất vào những phân khúc hiện đang là “mỏ vàng” lợi nhuận như SUV cỡ trung, cỡ lớn.

Nhà máy đang được xây dựng của Porsche nằm trên diện tích 17 ha và có đầy đủ chức năng để cấu thành nên một chiếc xe thành phẩm với dây chuyền lắp ráp thân xe, xưởng sơn… Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ thu hút hơn 1.000 việc làm.

Dự kiến, đến cuối năm 2013, dây chuyền sản xuất Cajun sẽ chính thức hoạt động. Hiện tại, Porsche cũng đang có một nhà máy tại Saxony với chức năng chính là sản xuất hai dòng xe có động cơ nằm phía trước là Cayenne (SUV cỡ lớn) và dòng Gran Turismo Panamera.

Cajun dù có kích thước nhỏ hơn Cayenne nhưng mẫu xe này sẽ được trang bị sang trọng không kém đàn anh của mình. Được đánh giá là mẫu xe khá nhẹ, tiện dụng và cá tính, Porsche Cajun chịu sự cạnh trạnh quyết liệt từ các đối thủ danh tiếng khác như BMW X3, Audi Q5,… để có thể thu hút được khách hàng trẻ tuổi.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.