PVI nhảy vào lĩnh vực dịch vụ ôtô

An Nhi
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) vừa chính thức cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và cứu hộ ôtô
Lễ ra mắt công ty PVI Servives.
Lễ ra mắt công ty PVI Servives.
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) vừa chính thức cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và cứu hộ ôtô.

Dịch vụ này do thành viên mới của PVI Invest (công ty con của PVI) là Công ty TNHH Dịch vụ Bảo hiểm Dầu khí (PVI Services) thực hiện.

Theo đó, PVI Services sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa ôtô; kinh doanh phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ôtô; kinh doanh nội thất, đồ chơi ôtô và dịch vụ cứu hộ xe cơ giới 24 giờ. Ngay sau khi thành lập, PVI Services cũng đã cho ra mắt trung tâm dịch vụ ôtô đầu tiên tại Hà Nội.

Ông Vũ Xuân Hân, Tổng giám đốc PVI Services, cho biết sở dĩ PVI nhảy vào lĩnh vực dịch vụ ôtô là có hai lý do.

Thứ nhất, hiện tại PVI đang là một trong những doanh nghiệp chiếm thị phần lớn trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới tại Việt Nam. Do đó, việc cung cấp dịch vụ ôtô trước hết sẽ giúp các khách hàng mua bảo hiểm của PVI thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng và chăm sóc xe.

Thứ hai, thị trường ôtô Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng khá mạnh kéo theo nhu cầu về bảo dưỡng và sửa chữa cũng rất cao. “Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch phối hợp với một số nhà cung cấp bảo hiểm khác như Bảo Việt, Bảo Minh hay Pjico để phục vụ cho khách hàng của họ. Điều quan trọng nhất là phải thu hút được khách hàng và mang lại niềm tin cho họ từ dịch vụ của mình thì chắc chắn thương vụ đầu tư này sẽ có được kết quả tốt đẹp.”, ông Hân nói.

Ông Hân cũng cho biết, trong thời gian tới PVI Services sẽ cho ra đời thêm một loạt trung tâm dịch vụ ôtô tại một số tỉnh, thành phố lớn trên cả nước nhằm mở rộng phạm vị cung cấp dịch vụ.

Theo khảo sát của PVI, hiện các dịch vụ sau bán hàng đối với mặt hàng ôtô tại Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng mạnh, theo đó tiềm năng là rất lớn. Tuy nhiên, ngoài hệ thống xưởng dịch vụ của các đại lý, các nhà phân phối ôtô chính thức thì đa số các trung tâm dịch vụ đều chưa được đầu tư trang thiết bị và nhân lực đồng bộ. Vì vậy, nếu được đầu tư tốt thì khả năng cạnh tranh trên lĩnh vực này của PVI Services là không nhỏ.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.