PVI phản hồi việc từ chối bảo hiểm ôtô tai nạn

Đ. Thọ
PVI vừa có công văn phản hồi về việc PVI Hà Nội từ chối bồi thường ôtô bị tai nạn của Công ty Xi măng Miền Bắc
Hiện trường vụ tai nạn của chiếc xe tải biển kiểm soát 30H - 6365 đứng tên Công ty Cổ phần Kinh doanh Xi măng Miền Bắc.
Hiện trường vụ tai nạn của chiếc xe tải biển kiểm soát 30H - 6365 đứng tên Công ty Cổ phần Kinh doanh Xi măng Miền Bắc.
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) vừa có công văn phản hồi về việc PVI Hà Nội từ chối bồi thường ôtô bị tai nạn của Công ty Xi măng Miền Bắc.

Công văn được phát đi sau khi VnEconomy đăng tải bài viết “PVI từ chối bảo hiểm ôtô tai nạn”, ngày 1/7/2009.

Tại công văn này, PVI đã khẳng định việc PVI Hà Nội từ chối bảo hiểm cho ôtô bị tai nạn của Công ty Xi măng Miền Bắc là đúng. Bởi lẽ, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là những hư hỏng của thiết bị hay hao mòn, hư hỏng, giảm dần chất lượng phát sinh từ hoạt động bình thường của chiếc xe.

Cụ thể, PVI Hà Nội đã từ chối bảo hiểm dựa trên kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự và tiêu chuẩn Ngành 22 TCN 307 – 03 về yêu cầu an toàn chung phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của Bộ Giao thông Vận tải.

PVI cũng khẳng định ý kiến của Công ty Xi măng Miền Bắc cho rằng “PVI đơn phương căn cứ vào kết luận của Viện Khoa học Hình sự để từ chối bồi thường là trái luật” là hoàn toàn không đúng.

Theo PVI, khi xảy ra tại nạn, việc PVI Hà Nội trưng cầu Viện Khoa học Hình sự giám định nguyên nhân vụ tai nạn làm cơ sở để giải quyết vụ khiếu nại yêu cầu bồi thường của Công ty Xi măng Miền Bắc là hoàn toàn phụ hợp với Luật Kình doanh Bảo hiểm và “Quy tắc bảo hiểm kết hợp xe cơ giới” của PVI.

Còn trong trường hợp Công ty Xi măng Miền Bắc không đồng ý với kết luận về nguyên nhân vụ tai nạn thì có thể thỏa thuận với PVI để trưng cầu giám định độc lập hoặc yêu cầu Tòa án chỉ định giám định viên độc lập. “Tuy nhiên, cho đến nay PVI vẫn chưa nhận được bất cứ ý kiến nào của Công ty Xi măng Miền Bắc về vấn đề này”, công văn nêu rõ.

Ngoài ra, PVI cũng nhấn mạnh việc Công ty Xi măng Miền Bắc “có thể đưa vụ việc ra Tòa án Dân sự để giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật” nếu Công ty Xi măng Miền Bắc không chấp nhận các xử lý khiếu nại của PVI.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.