Quảng Nam loại bỏ khỏi quy hoạch 107 điểm mỏ khoáng sản

Thanh Xuân
Tỉnh Quảng Nam vừa duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, tỉnh quyết định loại bỏ khỏi quy hoạch 107 điểm mỏ…
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ điều chỉnh giảm diện tích quy hoạch từ 74,9ha xuống còn 32 ha và bổ sung tọa độ, phân kỳ quy hoạch từ dự trữ sang quy hoạch thăm dò, khai thác khoáng sản đá làm vật liệu xây dựng thông thường đối với điểm mỏ DX24, tại thôn Tỉnh Yên, xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên.

Ngoài ra, tỉnh cũng bổ sung quy hoạch 16 điểm mỏ khoáng sản, trong đó, huyện Quế Sơn có 5 điểm mỏ đất san lấp, tổng diện tích 33,62ha; huyện Hiệp Đức có 2 điểm mỏ đất san lấp, diện tích 18,6ha; huyện Duy Xuyên 1 điểm mỏ san lấp 8,7ha; huyện Phú Ninh 1 điểm mỏ đất san lấp 20,42ha; huyện Núi Thành có 3 điểm mỏ đất san lấp, diện tích 15,06ha; huyện Nông Sơn có 2 điểm mỏ đất san lấp, diện tích 19,4ha và 1 điểm mỏ cát xây dựng 10,2 ha; huyện Đông Giang có 1 điểm mỏ sét gạch ngói 40,4ha.

Đồng thời, loại bỏ khỏi quy hoạch 107 điểm mỏ, gồm: 12 điểm mỏ đá xây dựng tại các huyện Thăng Bình, Duy Xuyên, Nam Giang, Phú Ninh, Hiệp Đức, Phước Sơn, Đại Lộc, Bắc Trà My; 35 điểm mỏ cát xây dựng tại huyện Phú Ninh, Thăng Bình, Hiệp Đức, Phước Sơn, Nông Sơn; 15 điểm mỏ sét gạch ngói tại huyện Thăng Bình, Duy Xuyên, Nông Sơn; 45 điểm mỏ đất san lấp tại huyện Thăng Bình, Duy Trung, Bắc Trà My, Phú Ninh, Phước Sơn, Nông Sơn.

Theo UBND tỉnh, rất cần thiết loại bỏ, đưa ra khỏi quy hoạch các điểm mỏ không còn phù hợp, hoặc đã khai thác xong, giữ lại hay bổ sung điểm mỏ có đủ điều kiện khai thác thuận lợi, tích hợp vào quy hoạch, để tổ chức đấu giá quyền khai thác, cấp phép thăm dò và khai thác phục vụ hiệu quả công trình, dự án tại địa phương.

Do đó, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng công bố nội dung điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường của tỉnh giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được phê duyệt đến các sở, ngành, địa phương liên quan để thực hiện và phối hợp quản lý, kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện đúng quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng UBND các huyện liên quan lập kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhằm triển khai thực hiện; lựa chọn đơn vị đủ năng lực, kinh nghiệm, sử dụng công nghệ tiên tiến để thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản; đảm bảo an toàn cho người dân khu vực xung quanh và công trình liền kề; khai thác sử dụng khoáng sản tiết kiệm, chống thất thoát tài nguyên…

Đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan theo dõi, giám sát chặt chẽ vị trí, sản lượng khoáng sản khai thác, công suất khai thác, trữ lượng khoáng sản được phép khai thác của các đơn vị chủ mỏ khoáng sản, sau khi được cấp giấy phép khai thác theo quy định...

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.