Quảng Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

Nguyễn Hiền
Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa họp giao ban tuần để nghe và cho ý kiến về tiến độ triển khai thực hiện dịch vụ dừng nghỉ trên cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái cùng nhiều nội dung quan trọng khác...
Cao tốc Vân Đồn Móng Cái vẫn chưa hoàn thiện hệ thống trạm dừng nghỉ
Cao tốc Vân Đồn Móng Cái vẫn chưa hoàn thiện hệ thống trạm dừng nghỉ

Được khởi công ngày 3.4.2019, dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỉ đồng; trong đó đoạn Vân Đồn - Tiên Yên (dài khoảng 16 km) được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách; đoạn còn lại từ Tiên Yên đi Móng Cái được đầu tư bằng hình thức BOT.

Từ ngày 1/9, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã chính thức đi vào hoạt động và tạo thành toàn tuyến cao tốc dài 176km chạy dọc tỉnh. Hàng ngày, lưu lượng phương tiện lưu thông rất lớn.

Không chỉ kết nối các khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đi vào hoạt động đã hoàn thiện tuyến cao tốc từ Lào Cai đi qua Hà Nội, Hải Phòng đến TP Móng Cái, tạo thành tuyến cao tốc liền mạch dài nhất Việt Nam (dài gần 600km).

Để đáp ứng yêu cầu của người và phương tiện, tỉnh đã chỉ đạo quy hoạch, xây dựng các trạm dừng nghỉ và chỗ dừng xe phục vụ người dân nghỉ ngơi, đổ xăng và giải quyết các nhu cầu cá nhân.

Căn cứ tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc, UBND tỉnh đã có văn bản chấp thuận địa điểm nghiên cứu quy hoạch các Trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái với 3 vị trí: Trạm dừng nghỉ tại km20+00 thuộc xã Thống Nhất, TP Hạ Long; Trạm dừng nghỉ tại Km80+00 thuộc xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn; Chỗ dừng xe tại Km114+400 thuộc xã Quảng Long, huyện Hải Hà.

Các trạm dừng nghỉ và chỗ dừng xe đã được tích hợp trong Quy hoạch tỉnh. Hiện các ngành, địa phương tích cực triển khai công tác lập quy hoạch chi tiết xây dựng; thủ tục lựa chọn nhà đầu tư để sớm triển khai đầu tư, hoàn thành các trạm dừng nghỉ.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan phải tiến hành công việc này một cách khẩn trương hơn, để các trạm sớm đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất. Trong quá trình các cơ quan chức năng triển khai công tác lập quy hoạch, cũng như thủ tục lựa chọn nhà đầu tư theo quy định, để đáp ứng nhu cầu của nhân dân và du khách, các địa phương tiến hành triển khai trước khu vệ sinh công cộng đảm bảo văn minh, lịch sự.

Sau đó, từng bước hoàn thiện hạ tầng cùng các tiện ích tại trạm dừng nghỉ, chỗ dừng nghỉ như cung cấp nhiên liệu, dịch vụ ăn uống, giới thiệu các sản phẩm OCOP địa phương. Thiết kế của các trạm dừng nghỉ phải hiện đại, tạo ấn tượng tốt cho nhân dân và du khách.

Bên cạnh hệ thống trạm dừng nghỉ chưa hoàn thiện, hiện hệ thống chiếu sáng trên cao tốc cũng chưa đồng bộ. Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, trục cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được đầu tư hệ thống chiếu sáng dọc tuyến, với khoảng 50 tỉ đồng, do một doanh nghiệp tặng cho địa phương này.

Tuy nhiên, qua tính toán của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, bình quân mỗi tháng, tiền điện phải trả cho hệ thống đèn chiếu sáng toàn tuyến khoảng 500 triệu đồng. Trong khi đó, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được chia làm nhiều hình thức đầu tư, gồm cả ngân sách nhà nước và BOT. Chính vì vậy, để quyết toàn tiền điện vẫn đang còn nhiều vướng mắc.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.