Quốc khánh 2/9: Hơn 10.000 tài xế bị xử phạt, 16 vụ tai nạn giao thông, 10 người tử vong

Minh Long
Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông cho hay trong ngày 2/9, số vụ và số người bị thương do tai nạn giao thông không tăng so với 2021 nhưng lại tăng 3 người tử vong (tăng 42,85%).
Hình ảnh tại hiện trường một vụ tai nạn giao thông xe máy húc vào sau ô tô tải ở Thừa Thiên Huế.
Hình ảnh tại hiện trường một vụ tai nạn giao thông xe máy húc vào sau ô tô tải ở Thừa Thiên Huế.

Cụ thể, trong ngày 2/9, toàn quốc xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 10 người, bị thương 11 người.

So với thời điểm cùng kỳ 2/9/2021 (thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, toàn quốc đang thực hiện giãn cách xã hội), không tăng, không giảm về số vụ và số người bị thương; nhưng tăng 3 người chết (tăng 42,85%). Đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn giao thông.

Trước đó, chiều 1/9, tuyến Quốc lộ 2, Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội-Quảng Ninh, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đường lên sân bay Nội Bài lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao (đầu vào cao tốc Hà Nội-Quảng Ninh, Nội Bài-Lào Cai, nút giao đường Nhật Tân - Nội Bài với Quốc lộ 18) nhưng không xảy ra ùn tắc. Riêng đường Vành đai 3 trên cao, lượng phương tiện tăng đột biến (chiều đi cầu Thanh Trì), ùn dài tới hơn 23h đêm.

Trên một số tuyến quốc lộ, trục xuyên tâm và vành đai thành phố Hà Nội như Giải Phóng, Quốc lộ 1 (đoạn qua địa phận Ngọc Hồi - Thanh Trì), tuyến Hà Nội - Bắc Giang, cầu Như Nguyệt... và các bến xe liên quan như Giáp Bát, Nước Ngầm, lưu lượng phương tiện gia tăng do người dân rời Thành phố nghỉ lễ.

Tuyến quốc lộ 1A, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, cửa ngõ phía đông Thành phố Hồ Chí Minh lưu lượng phương tiện giao thông có tăng cao nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Lực lượng Cảnh sát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông, các đơn vị thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương giap ranh đã bố trí 100% quân số trên tuyến, bám chắc địa bàn, chỉ huy điều khiển giao thông, phân luồng giao thông.

Thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trên tuyến đường bộ, Cảnh sát giao thông Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 10.472 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 16 tỷ đồng, tạm giữ 246 ô tô, 3.204 xe mô tô, 16 phương tiện khác; tước 1.571 giấy phép lái xe các loại.

Các Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục Cảnh sát giao thông kiểm tra, lập biên bản 49 trường hợp vi phạm, phạt tiền 283,6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 26 trường hợp, tạm giữ 5 phương tiện. Trong số này, có 26 trường hợp vi phạm tốc độ, 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 2 trường hợp dương tính với ma túy.

Qua hệ thống giám sát, theo dõi của các Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, đã phát hiện 884 trường hợp vi phạm, dừng lập biên bản 11 trường hợp, gửi thông báo vi phạm tới 873 trường hợp. Số phương tiện đã thực hiện xử phạt vi phạm hành chính là 10 trường hợp.

Trên đường thủy, Thủy đoàn I, Thủy đoàn II thuộc Cục Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát đường thủy Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 154 trường hợp vi phạm, phạt tiền 169 triệu đồng; tước bằng, chứng chỉ chuyên môn 4 trường hợp, tạm giữ 1 phương tiện.

Trên tuyến đường sắt, các đơn vị thuộc Phòng 9 Cục Cảnh sát giao thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra trật tự, an toàn trên 3 đoàn tàu khách; kiểm tra đăng ký, đăng kiểm của 4 đầu máy, 32 toa xe khách; kiểm tra quy trình tác nghiệp của 30 nhân viên đường sắt. Qua kiểm tra chưa phát hiện vi phạm.

Thực hiện các chuyên đề theo Kế hoạch số 299/KH-BCA-C08 về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 2.239 trường hợp điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn (trong đó có tới 773 trường hợp có nồng độ vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở, 45 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn); phạt tiền 9,7 tỷ đồng.

Có 1.845 trường hợp vi phạm về tốc độ bị xử lý (949 ô tô, 877 mô tô), phạt tiền gần 3 tỷ đồng; 586 trường hợp phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về “cơi nới” thùng xe chở hàng quá tải trọng, quá khổ, phạt tiền gần 2,8 tỷ đồng; 154 trường hợp vi phạm trên đường thủy nội địa, phạt tiền 171 triệu đồng.

Triển khai Kế hoạch 2771/KH-C08-P8 về xử lý vi phạm chuyên đề nồng độ cồn, ma túy trên cao tốc và quốc lộ 5, Cục Cảnh sát giao thông và Công an các địa phương liên quan đã bố trí 17 ca tuần tra kiểm soát, kiểm tra 243 phương tiện, phát hiện 2 trường hợp dương tính với ma túy, 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, lập biên bản xử lý 6 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước 128 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 4 trường hợp; tạm giữ 5 phương tiện.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.