Range Rover sắp “chạm trán” đối thủ nặng ký

Hữu Tuyến
Chưa bao giờ chế tạo xe SUV, nhưng sản phẩm mới của Bentley sẽ thách thức nhiều đối thủ như Range Rover
Dòng xe mới của Bentley được kỳ vọng sẽ đem lại thành công lớn trong phân khúc xe thể thao đa dụng.
Dòng xe mới của Bentley được kỳ vọng sẽ đem lại thành công lớn trong phân khúc xe thể thao đa dụng.
Không nằm ngoài xu thế phát triển và để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng lớn của thị trường trong phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV), nhà chế tạo xe hơi nước Anh - Bentley - cũng chuẩn bị xuất xưởng lô SUV hạng sang đầu tiên.    

Mặc dù chưa bao giờ chế tạo xe SUV, nhưng với dòng sản phẩm mới này, Bentley sẽ chính thức tuyên chiến và trở thành đối thủ khó nhằn với một loạt tên tuổi lớn trong ngành chế tạo xe hơi thế giới như Range Rover, Porsche Cayenne, BMW X series, Mercedes GL, Audi Q series…

Việc mở rộng sang dòng SUV cho thấy, Bentley không thể chỉ ngồi nhìn các thương hiệu khác đang gặt hái thành công và tiền bạc trong phân khúc xe đầy tiềm năng này mà hãng đã bỏ lửng suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, động thái trên không chỉ sẽ mang lại lợi nhuận cho Bentley mà còn góp phần duy trì và mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu hạng sang này trong tâm trí người tiêu dùng toàn cầu.

Chiến lược phát triển xe SUV của Bentley nhận được sự ủng hộ rất lớn từ tập đoàn chủ quản Volkswagen. Cũng chính bởi vậy, ngoài các chi tiết kế thừa từ những dòng Bentley khác, mẫu SUV mới còn được thừa hưởng những ứng dụng công nghệ mới nhất mà Volkswagen đang sở hữu.  

Theo tiết lộ từ người anh em khác trong gia đình Volkswagen là Porsche thì mẫu SUV mới của Bentley được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ của dòng Cayenne khá nhiều. Tuy nhiên, chiếc SUV mới có trang bị sang trọng và cao cấp hơn nhiều.

Hiện mọi thông tin về trang bị cũng như hình ảnh nội thất của mẫu SUV này vẫn đang nằm trong vòng bí mật. Mọi thông tin và chiến lược phát triển về dòng sản phẩm mới của Bentley sẽ chỉ được nhà chế tạo này công bố khi mẫu xe chính thức ra mắt công chúng vào cuối năm nay.

Sau khi ra mắt, SUV Bentley cũng sẽ được Volkswagen tạo điều kiện để nhanh chóng thâm nhập vào các thị trường lớn của tập đoàn này trên thế giới như châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.