Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8

Minh Long
Theo sau flagship Range Rover là người anh em của nó với cái tên dài hơn, Range Rover Sport 2023. Cũng giống như “anh lớn”, Sport được thiết kế lại hoàn toàn từ đầu và có các phiên bản của cùng hệ thống truyền động.
Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 1

Về mặt thiết kế, Sport đi theo con đường của Range Rover cỡ lớn trong khi vẫn duy trì một số đặc điểm độc đáo. Toàn bộ thân xe được làm mịn bằng những đường nét và đường cong tối giản.

Các nhà thiết kế đã nỗ lực rất nhiều để giữ cho các tấm thân xe, cửa sổ, đường viền và tay nắm cửa càng phẳng càng tốt để phù hợp với thiết kế sạch sẽ và cải thiện tính khí động học. Range Rover Sport thực tế có hệ số cản là 0,29.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 2

Trong số những đặc điểm thiết kế độc đáo của Sport là lưới tản nhiệt và đèn pha cực mỏng, đó là những chiếc đèn mảnh mai nhất mà Land Rover từng sản xuất. Đèn hậu vẫn hướng theo chiều ngang, không giống như các mảng dọc trên Range Rover “anh lớn”.

Nội thất của Range Rover Sport cũng tương tự nhưng khác với mẫu xe lớn hơn. Nó có màn hình công cụ 13,7 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 13,1 inch cong. Màn hình cảm ứng nổi phía trên bảng điều khiển và hệ thống kiểm soát khí hậu thấp hơn, được đặt nghiêng về phía trần xe nhiều hơn.

Có một ngăn chứa đồ bên dưới hệ thống kiểm soát khí hậu, một tính năng độc đáo của Range Rover Sport. Bản thân bảng điều khiển rất đơn giản và phụ tùng, và các lỗ thông hơi được giấu trong một hốc kéo dài bảng điều khiển.

Range Rover Sport có nhiều loại động cơ. Hai động cơ cơ sở là loại 3.0 lít tăng áp sáu đơn vị với hỗ trợ hybrid nhẹ. Phiên bản tiêu chuẩn tạo ra 355 mã lực và mô-men xoắn 369 pound-feet, và phiên bản công suất cao hơn tạo ra 395 mã lực và 406 pound-feet.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 3

Trên đó là phiên bản plug-in hybrid. Nó tạo ra công suất 434 mã lực và mô-men xoắn 619 pound-feet nhờ vào việc bổ sung một động cơ điện 105 kW. Với bộ pin 31,8 kWh, Land Rover ước tính plug-in Sport sẽ có thể đi được 48 km chỉ bằng điện.

Đứng đầu trong phạm vi là động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép của BMW, công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 553 pound-feet. Nó sẽ đẩy tốc độ lên 60km/h chỉ trong 4,3 giây.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 4

Tất cả các bản Range Rover Sport đều có hộp số tự động ZF tám cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh.

Ngoài ra còn có một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt vào năm 2024, giống như Range Rover cỡ lớn, mặc dù Land Rover vẫn giữ im lặng về các chi tiết của mẫu EV.

Về khung gầm, Range Rover Sport được xây dựng trên nền tảng MLA-Flex mà Land Rover cho biết mang lại cho Sport độ cứng xoắn hơn 35% so với thế hệ trước.

Tất cả các biến thể Sport đều được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống treo khí thích ứng. Điều đó có thể được tăng cường bằng hệ thống lái bánh sau, vectơ mô-men xoắn dựa trên phanh và “vi sai chủ động điện tử”.

Đương nhiên, tất cả các loại tính năng sang trọng đều có sẵn trên Range Rover Sport, dưới dạng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm màn hình khổng lồ nói trên, cộng với hỗ trợ Amazon Alexa tích hợp và Apple CarPlay, Android Auto không dây.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 5

Bên cạnh đó là phanh khẩn cấp tự động, cảm biến đỗ xe, hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng biển báo giao thông, camera quan sát xung quanh và quan sát mặt đất, cùng cảm biến độ sâu lội nước.

Một tính năng mới cho Range Rover Sport là kiểm soát hành trình địa hình, cho phép người lái cài đặt tốc độ và sự thoải mái, và chỉ cần lái chiếc SUV đến nơi họ muốn, nó sẽ sắp xếp mọi thứ khác cần làm để vượt qua chướng ngại vật.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 6

Trong số một số tùy chọn đặc biệt có sẵn là ghế trước có thể điều chỉnh 22 hướng, mát-xa và kiểm soát khí hậu, hệ thống âm thanh 29 loa và 1.430 watt cùng hệ thống lọc cabin có khả năng loại bỏ vi khuẩn hay virus khỏi không khí.

Range Rover Sport 2023 lộ diện với phiên bản PHEV, V8 - Ảnh 7

Range Rover Sport hiện có sẵn để đặt hàng. Giá cơ bản cho từng kiểu động cơ như sau:

P360 SE: 84.350 USD

P400 SE Dynamic: 91.350 USD

P440e Autobiography: 105.550 USD

P530 Phiên bản đầu tiên: 122.850 USD

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.