Rẻ, khỏe môtô CF650NK

Khánh Huyền
Không ồn ào, dòng CFMoto NK650 xuất xứ từ Trung Quốc đang âm thầm tiếp cận thị trường xe máy Việt
Chỉ cần vài thao tác nháy côn, sang số kết hợp tay ga thốc mạnh là CF650NK nhanh chóng đạt tốc độ trên 100 km/giờ mà không có cảm giác rung lắc hay văng đuôi - Ảnh: Bobi.
Chỉ cần vài thao tác nháy côn, sang số kết hợp tay ga thốc mạnh là CF650NK nhanh chóng đạt tốc độ trên 100 km/giờ mà không có cảm giác rung lắc hay văng đuôi - Ảnh: Bobi.
Không ồn ào, dòng CFMoto NK650 xuất xứ từ Trung Quốc đang âm thầm tiếp cận thị trường xe máy Việt, dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc qua nhà phân phối Motorrock với mức giá được đánh giá khá cạnh tranh trong phân khúc môtô dung tích lớn.

Mang kiểu dáng hầm hố đặc trưng của dòng naked-bike, CF650NK khá đồ sộ với bình xăng 17 lít gồ cao tiếp nối với yên điều khiển hạ thấp có chiều cao 795 mm, trong khi yên sau vểnh ngược. Có chiều dài 2.120 mm, rộng 780 mm và cao 1.100 mm cùng trọng lượng không tải 193 kg, mẫu môtô phân khối lớn này tỏ ra khá phù hợp với những tín đồ xe thể thao có vóc dáng tầm thước.
 
Là một trong số ít những dòng xe được thiết kế và sản xuất hoàn toàn bởi người Trung Quốc, CF650NK có ngoại hình không mấy lai tạp hoặc nhái từ những dòng môtô khác như nhiều sản phẩm có xuất xứ từ thị trường này.

Phía trước, hệ thống đèn pha đôi Xenon H.I.D xếp dọc kết hợp với bộ xi-nhan gắn trên cánh gió cạnh bình xăng tạo nên vẻ mới mẻ và hiện đại. Trong khi đó, phần đuôi xe thanh thoát nhờ đèn hậu nhỏ và khu vực treo biển số độc lập với thân xe.
 
Với việc sử dụng hệ thống giảm xóc ống lồng giảm chấn thủy lực trước và monoshock phía sau đặt gần như song song với mặt đất, CF650NK mang lại cảm giác khá êm khi vận hành đặt biệt trên những cung đường không thực sự bằng phẳng.

CF650NK được trang bị bộ vành hợp kim nhôm 17 inches, kích thước bánh trước 120/70 và 160/60ZR cho bánh sau. Mẫu môtô phân khối lớn này cũng được thiết kế bộ phanh đĩa đôi phía trước và phanh đĩa đơn sau nhằm tăng mức độ an toàn khi xe vận hành với tốc độ trên 80 km/giờ.

Sử dụng động cơ hai máy làm mát bằng nước với tổng dung tích 650 cm3 cùng hệ thống phun nhiên liệu điện tử Bosch, CF650NK đạt công suất cực đại 70 mã lực và mô-men xoắn 62 Nm. Với hộp số 6 cấp, chiếc xe có giá bán 138 triệu đồng (tương đương 6.600USD) có thể đạt tốc độ tối đa 180km/giờ.

Trong hai lần khác nhau chạy thử nghiệm chiếc CF650NK trên đường cao tốc tại Hàng Châu (Trung Quốc) và trong nội đô Hà Nội, mẫu naked-bike này cho thấy khả năng thích ứng địa hình tương đối tốt. Người viết không quá khó khăn để điều khiển CF650NK trên những con phố đông đúc trong khi đó chỉ cần vài thao tác nháy côn, sang số kết hợp tay ga thốc mạnh là chiếc xe nhanh chóng đạt tốc độ trên 100 km/giờ mà không có cảm giác rung lắc hay văng đuôi.

Trên cung đường không hạn chế tốc độ (free way) tại Trung Quốc, người viết dễ dàng cho xe chạy với vận tốc 170 km/giờ, lúc này đồng hồ vòng tua máy đạt trên 11.000 vòng/phút nhưng CF650NK vẫn đem lại cảm giác đầm chắc chứ không rệu rã hay tỏ ra đuối sức. Khi vào cua, dù tốc độ chạy khá cao nhưng nhờ tay lái rộng nên CF650NK ôm cua khá “ngọt” và tỏ ra an toàn cho mỗi lần nghiêng xe. 

Hình ảnh chi tiết CF650NK:

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 1

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 2

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 3

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 4

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 5

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 6

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 7

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 8

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 9

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 10

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 11

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 12

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.