Renault đưa xe thể thao Megane RS về Việt Nam

Trí Dũng
Trong khuôn khổ Vietnam Motor Show 2012, nhà phân phối Renault đã giới thiệu ra thị trường mẫu xe thể thao Megane RS
Dự kiến mức giá bán lẻ của Megane RS sẽ rơi vào khoảng 1,5 tỷ đồng.
Dự kiến mức giá bán lẻ của Megane RS sẽ rơi vào khoảng 1,5 tỷ đồng.
Trong khuôn khổ Vietnam Motor Show 2012 đang diễn ra tại Hà Nội, nhà phân phối chính thức Renault đã giới thiệu ra thị trường mẫu xe thể thao Megane RS.

Mẫu xe nằm trong phân khúc hạng C này có kiểu dáng thiết kế pha trộn giữa hai dòng hatchback và coupe. Phần đầu xe mô phỏng phong cách F1, thế mạnh bấy lâu của hãng xe Pháp, với hai hàng đèn gồm 6 đèn LED. Lưới tản nhiệt mở rộng đem lại cảm giác hầm hố.

Trọng tâm của thiết kế mới bánh xe hợp kim 18 inch mạ crom satin. Màu đen sơn mài của bảng điều khiển trung tâm và cửa gió điều hoà kết hợp với màu than của bảng điều khiển tại cánh cửa càng tôn tạo kiểu dáng thể thao hơn hẳn.

Megane RS phân phối tại thị trường Việt Nam là phiên bản trang bị động cơ xăng 2.0 lít tăng áp, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC. Khối động cơ này cho công suất cực đại lên đến 265 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6 giây. Megane RS sử dụng hộp số sàn 6 cấp.

Với ống xả đơn kích cỡ lơn đặt chính giữa kiểu F1 và gợi nhớ đến những chiếc Lamborghini, âm thanh của động cơ dễ thể hiện uy lực hơn.

Xe được trang bị một loạt công nghệ thời thượng như chìa khoá thẻ thông minh, thẻ rảnh tay và khoá cửa tự động, điều khiển hành trình với tốc độ giới hạn, cảm biến lùi, cảm biến áp suất lốp, ghế có chức năng sưởi và đèn sương mù với tính năng “see me home”... Các trang bị an toàn gồm hệ thống 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và cân bằng điện tử ESP.

Tại thị trường Việt Nam, đối thủ trực tiếp của Megane RS là chiếc Scirocco của Volkswagen. Dự kiến mức giá bán lẻ của Megane RS sẽ rơi vào khoảng 1,5 tỷ đồng.

Một số hình ảnh Renault Megane RS tại Vietnam Motor Show 2012:

Renault đưa xe thể thao Megane RS về Việt Nam - Ảnh 1

Renault đưa xe thể thao Megane RS về Việt Nam - Ảnh 2

Renault đưa xe thể thao Megane RS về Việt Nam - Ảnh 3

Renault đưa xe thể thao Megane RS về Việt Nam - Ảnh 4

Renault đưa xe thể thao Megane RS về Việt Nam - Ảnh 5

Renault đưa xe thể thao Megane RS về Việt Nam - Ảnh 6

Renault đưa xe thể thao Megane RS về Việt Nam - Ảnh 7

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.