Renault Koleos bắt đầu chinh phục người Việt

Khánh Huyền
Mẫu xe đến từ nước Pháp với phong cách thiết kế đậm chất châu Âu mang thương hiệu Renault Koleos chính thức chinh phục người tiêu dùng Việt
Renault Koleos chính hãng đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Renault Koleos chính hãng đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
“Lính mới” trong phân khúc xe đa dụng xuất hiện tại thị trường Việt Nam có giá 1,283 tỉ đồng (tương đương 65.000 USD). Mẫu xe đến từ nước Pháp với phong cách thiết kế đậm chất châu Âu mang thương hiệu Renault Koleos chính thức bắt đầu công cuộc chinh phục người tiêu dùng Việt.

Mẫu xe đa dụng (SUV) 5 chỗ hạng trung, Koleos xuất hiện trên thị trường trong bối cảnh đang có cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu Honda CR-V, Toyota RAV4, Hyundai Tucson, Volkswagen Tiguan. Là sản phẩm đầu tiên của Renault thiết kế riêng cho châu Á, liệu Koleos có phải là “làn gió mới” trên thị trường?

Phát triển dựa trên kinh nghiệm thiết kế của Renault và công nghệ sản xuất xe địa hình của Nissan, Koleos chia sẻ khung sườn với mẫu Nissan X-Trail cùng không gian rộng rãi với nhiều ngăn hốc đựng đồ đậm chất Renault.
 
Nhìn bề ngoài, mẫu SUV này khá mềm mại nhưng vẫn có phần thể thao, cho dù các đường nét tạo hình không có quá nhiều đường gân. Thiết kế cửa sau khá tiện lợi với hai phần không gian được chia ngăn và có thể mở rộng giúp dễ đưa đồ vào khoang hành lý và làm tăng thể tích chứa.
 
Với chiều dài 4.520 mm, chiều rộng 1.855 mm và chiều cao 1.695 mm, cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.690 mm, Renault Koleos đem lại không gian nội thất tương đối rộng rãi. 

Được thiết kế theo tiêu chí tiện dụng và phù hợp với mục đính sử dụng cho gia đình trong những chuyến đi xa, Koleos tăng cường tối đa các hốc đựng đồ trong xe. Ngoài ra, phía ghế phụ còn có hộp giữ lạnh và đặc biệt mẫu xe này có cả bàn phục vụ theo kiểu hàng không gắn ở lưng hàng ghế trước.

Phiên bản mà Renault mang đến Việt Nam được trang bị ghế bọc da, điều khiển điện, gương điện, điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng đầu CD 6 đĩa nối với dàn loa Arkamis. Xe có trang bị hệ thống khóa thông minh nhận diện từ xa và khởi động bằng nút bấm. Đây là một điểm ưu về công nghệ so với các đối thủ khác.

Trang bị động cơ dung tích 2,5 lít, công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 226 Nm tại 4.400 vòng/phút cùng hộp số vô cấp CVT có chức năng chuyển số bằng tay, Koleos tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ mất 9,9 giây.

Ngoài ra, Koleos được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD cùng hệ thống hỗ trợ khởi động trên dốc và 6 túi khí.

Theo công bố của nhà sản xuất thì Renault Koleos có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 9,3 lít/100km và tốc độ đối đa mà chiếc xe đạt được là 187 km/h.

Hình ảnh chi tiết về chiếc Renault Koleos chính hãng đầu tiên tại Việt Nam:

Renault Koleos bắt đầu chinh phục người Việt - Ảnh 1

Renault Koleos bắt đầu chinh phục người Việt - Ảnh 2

Renault Koleos bắt đầu chinh phục người Việt - Ảnh 3Renault Koleos bắt đầu chinh phục người Việt - Ảnh 4

Renault Koleos bắt đầu chinh phục người Việt - Ảnh 5

Renault Koleos bắt đầu chinh phục người Việt - Ảnh 6Renault Koleos bắt đầu chinh phục người Việt - Ảnh 7

Renault Koleos bắt đầu chinh phục người Việt - Ảnh 8

Renault Koleos bắt đầu chinh phục người Việt - Ảnh 9Renault Koleos bắt đầu chinh phục người Việt - Ảnh 10

Renault Koleos bắt đầu chinh phục người Việt - Ảnh 11

Renault Koleos bắt đầu chinh phục người Việt - Ảnh 12Renault Koleos bắt đầu chinh phục người Việt - Ảnh 13

Renault Koleos bắt đầu chinh phục người Việt - Ảnh 14

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.