Renault ra mắt Scénic Vision Concept với hệ thống truyền động điện và hydro

Minh Long
Renault cuối cùng đã công bố concept mẫu xe "chạy bằng hydro" được mong đợi rất nhiều tại Hội nghị thượng đỉnh ChangeNOW 2022.
Renault ra mắt Scénic Vision Concept với hệ thống truyền động điện và hydro - Ảnh 1

Renault Scénic Vision hoàn toàn khác biệt so với tất cả những người tiền nhiệm, nó được trang bị một hệ thống truyền động hybrid độc đáo kết hợp một động cơ điện với một bộ mở rộng phạm vi pin nhiên liệu hydro.

Điểm nổi bật của mẫu concept là công nghệ H2-Tech nhằm mục đích giảm thời gian ngừng hoạt động liên quan đến sạc và lượng khí thải carbon.

Renault ra mắt Scénic Vision Concept với hệ thống truyền động điện và hydro - Ảnh 2

Hệ thống truyền động bao gồm một mô-tơ điện đặt phía trước sản sinh công suất 215 mã lực (160 kW/218 PS), một pin nhiên liệu hydro mở rộng phạm vi tạo ra 21 mã lực (16 kW / 22 PS) và một pin 40 kWh. Thiết lập hybrid này cho phép chiếc xe mang một lượng pin nhẹ gấp đôi cho cùng một phạm vi.

Theo Renault, Scénic Vision có lượng khí thải carbon nhỏ hơn 75% so với một chiếc xe điện chạy pin thông thường.

Renault ra mắt Scénic Vision Concept với hệ thống truyền động điện và hydro - Ảnh 3

Sau năm 2030, khi mạng lưới trạm hydro hi vọng sẽ được mở rộng, công ty dự kiến ​​phạm vi hoạt động lên đến 800 km với thời gian nạp hydro vào khoảng năm phút.

Mẫu concept có kích thước lớn hơn Mégane E-Tech với kích thước dài 4.490 mm (176,8 inch), rộng 1.900 mm (74,8 inch) và cao 1.590 mm (62,6 inch), với chiều dài cơ sở là 2.835 mm (111,6 inch).

Renault ra mắt Scénic Vision Concept với hệ thống truyền động điện và hydro - Ảnh 4

Renault cho biết, trọng lượng của xe là 1.700 kg, gần bằng với phiên bản cao cấp nhất của Mégane mặc dù được bổ sung pin nhiên liệu hydro.

Về kiểu dáng, mẫu concept áp dụng sự cải tiến mới nhất của ngôn ngữ thiết kế của Renault với thân xe được điêu khắc, các đường nét đặc trưng mạnh mẽ và các chi tiết mang phong cách tương lai.

Hình dáng thiết kế khác xa với quá khứ MPV của Scénic. Ở phía trước, đèn pha LED mỏng với LED bổ sung được đặt ở vị trí thấp hơn.

Renault ra mắt Scénic Vision Concept với hệ thống truyền động điện và hydro - Ảnh 5

Hình dáng xe khá năng động nhờ bề mặt độc đáo trên cửa và bộ la-zăng 21 inch đầy chất khoa học viễn tưởng.

Ở phía sau, mọi thứ trở nên hầm hố hơn với đèn hậu LED hình boomerang, huy hiệu chiếu sáng và cánh gió sau nổi bật.

Giám đốc thiết kế Gilles Vidal cho biết rằng mẫu concept này đã sẵn sàng để sản xuất 90%, đồng thời tuyên bố rằng thiết kế bên ngoài sẽ phát triển hơn.

Di chuyển vào bên trong cabin, từ những cánh cửa tự sát không khung giúp cải thiện khả năng tiếp cận. Những điểm nhấn có thể thấy như bao gồm ghế rộng kiểu nổi, một loạt các màn hình hình chữ nhật nhỏ, màn hình bao quanh ở phía trên cùng của bảng điều khiển, và hệ thống chiếu sáng xung quanh lạ mắt.

Màn hình rộng có thể truyền nguồn cấp dữ liệu trực tiếp từ máy ảnh bên ngoài, mở rộng phạm vi tầm nhìn của người lái xe thêm 24%. Hệ thống nhận dạng khuôn mặt tự động mở cửa và điều chỉnh cài đặt xe phù hợp với người lái và mỗi ghế được trang bị micrô cùng loa cho âm thanh cá nhân. Ngoài ra còn có tính năng Safety Coach đảm bảo rằng người lái xe khỏe mạnh và chú ý đến đường đồng thời giúp họ cải thiện thói quen lái xe của mình.

Renault ra mắt Scénic Vision Concept với hệ thống truyền động điện và hydro - Ảnh 6

Về chất liệu, Scénic Vision là minh chứng cho tư duy thân thiện với môi trường và tập trung vào tính bền vững của Renault. Hơn 70% vật liệu sử dụng trên xe được tái chế, trong đó 95% có thể tái chế. Nội thất không có da với polyester carbon tái chế để bọc ghế, trong khi 30% nhựa có nguồn gốc sinh học.

Bản concept dự kiến sẽ được công bố vào năm 2024 rất có thể là thế hệ thứ năm của Scénic. Hệ thống này sẽ chuyển đổi hệ thống truyền động điện-hydro cho một hệ thống truyền động pin thông thường hơn và sẽ dựa trên một phiên bản kéo dài của kiến ​​trúc CMF-EV sẽ được liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi sử dụng rộng rãi trong những năm tới.

Đối với việc sử dụng hydro, Renault dự kiến sẽ tiếp tục phát triển kiến ​​trúc hydro-điện thử nghiệm để có thể sử dụng trong các mẫu xe trong tương lai.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.