Riich M1 gia nhập thị trường với giá 288 triệu đồng

An Nhi
Sáng 22/6, liên doanh ôtô Hòa Bình đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Riich M1
Riich M1 được VMC đặt khá nhiều kỳ vọng - Ảnh: Huy Thắng.
Riich M1 được VMC đặt khá nhiều kỳ vọng - Ảnh: Huy Thắng.
Sáng 22/6, liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC) đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Riich M1.

Đây là sản phẩm thứ hai của hãng xe Chery đến từ Trung Quốc được lắp ráp tại Việt Nam, sau mẫu xe Chery QQ3.

Với mức giá bán lẻ 288 triệu đồng, VMC đặt khá nhiều kỳ vọng vào thành công của Riich M1 tại phân khúc xe hạng nhỏ Việt Nam.

Theo đánh giá của đại diện VMC, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Riich M1 tại thị trường Việt Nam là các mẫu xe Hyundai Getz, Toyota Yaris hatchbach…

Có lẽ dựa vào thương hiệu Riich, một thương hiệu trực thuộc và được đánh giá là cao cấp hơn Chery, nên chiếc M1 mới được VMC xếp vào nhóm cạnh tranh với Hyundai Getz và Toyota Yaris hatchbach. Bởi trên thực tế, các thiết kế và kích thước của Riich M1 khác biệt và nhỏ hơn khá nhiều so với hai mẫu xe này.

Riich M1 có chiều dài tổng thể 3.601 mm, rộng 1.587 mm và cao 1.527 mm. Chiều dài cơ sở của Riich M1 là 2.330 mm, nhỉnh hơn Chery QQ3 trong khi nhỏ hơn khá nhiều so với Hyundai Getz và Toyota Yaris hatchbach.

Riich M1 được trang bị động cơ I4 dung tích 1.0 lít, công suất 67 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm ở vòng tua 3.500-4.000 vòng/phút. Hộp số của Riich M1 là loại số sàn 5 cấp.

Gắn với thương hiệu cao cấp của Chery nên M1 đã được trang bị một số thiết bị an toàn hiện đại như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD.

VMC cho biết, chế độ bảo hành của Riich M1 là 3 năm và 100.000 km. Ngay khi ra mắt thị trường, 100 chiếc Riich M1 đã được hãng taxi Sao Mai đặt mua.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.