Rộ tin ô tô Toyota sắp tăng giá, khách hàng đã đặt Raize muốn “quay xe”

Thanh Minh
Toyota Raize sẽ có mức tăng từ 16-24 triệu đồng. Thông tin tăng giá xe khiến một số khách hàng hoang mang, muốn "rút cọc"...
Toyota Raize
Toyota Raize

Những ngày vừa qua, thông tin Toyota sắp sửa điều chỉnh tăng giá một loạt ô tô đã rộ lên. Cả xe Toyota lắp ráp và xe nhập khẩu đều được đẩy giá lên. Trong đó, mức giá tăng dự kiến sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 1/4/2022. Xe lắp ráp trong nước sẽ tăng từ 10-15 triệu đồng, xe nhập khẩu sẽ tăng từ 20-25 triệu đồng. Nguồn cơn của việc tăng giá được cho là do khan hiếm linh kiện, nguồn cung gặp nhiều áp lực. Hiện Toyota vẫn chưa có bất kỳ công bố chính thức nào về việc điều chỉnh giá bán ô tô của hãng.

Hiện tại, Toyota đang có một số dòng xe lắp ráp trong nước bao gồm: Vios, Fortuner và Innova. Ngoài ra, các dòng xe nhập khẩu vẫn chiếm số đông với các mẫu: Wigo, Raize, Yaris, Avanza, Rush, Corolla Altis, Corolla Cross, Camry, Hiace, Granvia, Land Cruiser Prado, Land Cruiser, Hilux và Alphard. 

Cũng chưa rõ mức giá tăng cụ thể của từng dòng xe là bao nhiêu, tuy nhiên, một số tin đồn cho biết Toyota Vios và Innova sẽ tăng từ 4-6 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Trong khi đó, Toyota Fortuner sẽ có mức tăng từ 8-12 triệu đồng.

Xe nhập khẩu sẽ có mức tăng mạnh hơn. Đặc biệt, Toyota Raize sẽ tăng từ 16-24 triệu đồng, Toyota Corolla Cross tăng từ 13-19 triệu đồng. Những dòng xe như Land Cruiser và Alphard tăng mạnh từ 35-45 triệu đồng.

Thông tin tăng giá đang khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang. Bởi những mẫu xe “hot” của Toyota khách hàng phải đặt cọc mua từ rất lâu mới được nhận xe. Trong hội nhóm về xe Toyota Raize đã có nhiều người phản ứng với thông tin tăng giá này. Một số cho biết sẽ “quay xe” nếu mức giá bán ra cao hơn giá mà nhân viên bán hàng đã chào hàng trước đó. Ngoài ra, một số người cũng cân nhắc sẽ chuyển sang mua dòng xe khác, cùng tầm giá và không khan hàng, có thể nhận xe sớm.

Toyota chưa có thông tin chính thức nào về việc điều chỉnh giá bán, tuy nhiên thông tin rộ lên đã khiến nhiều người hoang mang. Ảnh chụp màn hình
Toyota chưa có thông tin chính thức nào về việc điều chỉnh giá bán, tuy nhiên thông tin rộ lên đã khiến nhiều người hoang mang. Ảnh chụp màn hình

Toyota Raize là mẫu SUV đô thị đầu tiên trong dải sản phẩm của Toyota tại thị trường Việt Nam. Sau khi ra mắt thành công tại Nhật Bản và Indonesia, Toyota Raize đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng Việt Nam. Mẫu xe có cấu trúc khung gầm mới và hệ thống treo cùng khoảng sáng gầm 200mm. Động cơ 1.0L Turbo sản sinh mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 2400 - 4000 vòng/phút, công suất cực đại 98Hp tại vòng tua 6000 vòng/phút, Hộp số biến thiên vô cấp kép (D-CVT). Ở dải tốc độ thấp, động cơ tăng áp cho ra lực kéo tốt hơn động cơ 1.5L thường, giúp xe tăng tốc nhanh nhạy đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu. 

Toyota Raize sở hữu các công nghệ an toàn trong đô thị như Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như Camera lùi, hệ thống cảm biến trước & sau, 6 túi khí, VSC, HAC, TRC, EBD …

Hiện Toyota Raize đang có giá bán lẻ niêm yết từ 527 triệu đồng. Raize được nhập khẩu từ Indonesia và việc nguồn cung hạn chế có thể khiến khách hàng phải chờ đợi lâu mới có xe. 

Nhiều người lo ngại xe tăng giá và tính đến việc rút cọc quay xe
Nhiều người lo ngại xe tăng giá và tính đến việc rút cọc quay xe

Theo thông tin từ báo chí quốc tế, gần đây Toyota đã phải cắt giảm sản lượng, đóng cửa tạm thời một số nhà máy do gặp nhiều vấn đề như nhà cung ứng bị tấn công mạng, động đất tại Nhật Bản và cả những ảnh hưởng do căng thẳng Nga-Ukraine cũng như đứt gãy chuỗi cung ứng. Những biến động này có thể ảnh hưởng đến nguồn hàng của Toyota.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.