Rolls-Royce khẳng định kế hoạch vào Việt Nam

Tuyết Mai
Hãng sản xuất ôtô hạng sang Rolls-Royce vừa công bố kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam
Doanh số toàn cầu của Rolls-Royce trong quý 1 vừa qua tiếp tục tăng mạnh - Ảnh: tuningnews.net
Doanh số toàn cầu của Rolls-Royce trong quý 1 vừa qua tiếp tục tăng mạnh - Ảnh: tuningnews.net
Hãng sản xuất ôtô hạng sang Rolls-Royce vừa công bố kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

>> Rolls-Royce muốn có đại lý tại Việt Nam


Tại Triển lãm Ôtô Trung Quốc 2008 đang diễn ra tại Bắc Kinh, Chủ tịch kiêm CEO của Rolls-Royce Motor Cars, ông Ian Robertson, cho biết, hãng đang trong quá trình tìm kiếm nhà phân phối tại Thẩm Quyến, Hàng Châu và Ninh Ba (Trung Quốc), đồng thời mở rộng các showroom tại Bắc Kinh, Thành Đô, Quảng Châu, Hồng Kông và Thượng Hải.

Ngoài ra, Rolls-Royce cũng khẳng định kế hoạch mở rộng sang thị trường Việt Nam và Ấn Độ, tuy chưa công bố chi tiết cụ thể. Dự kiến, tại Việt Nam, Rolls-Royce sẽ có nhà phân phối đầu tiên tại Tp.HCM, còn tại Ấn Độ sẽ là nhà phân phối thứ hai tại New Dehli. Hiện hãng đã có nhà phân phối đầu tiên tại nước này đặt ở Mumbai từ năm 2006.

Được biết, kế hoạch mở rộng này sẽ nâng số showroom của Rolls-Royce tại châu Á – Thái Bình Dương từ 13 lên 17.

CEO Ian Robertson, cho biết, năm ngoái doanh số của hãng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng 30% và đạt mức kỷ lục, trong đó, Trung Quốc là thị trường lớn nhất. Năm nay, Rolls-Royce tiếp tục kỳ vọng nhiều ở thị trường này với mẫu xe Phantom Coupe mới ra mắt lần đầu ở khu vực tại Triển lãm Ô tô Trung Quốc lần này.

Đây là mẫu xe mới đang thu hút sự chú ý lớn của thị trường. Thống kê cho thấy, 2/3 trong số những người đặt mua chiếc xe mới này là những người chưa từng sở hữu một chiếc Rolls-Royce trước đó. Việc sản xuất chiếc Phantom Coupe sẽ bắt đầu tại nhà máy của Rolls-Royce tại Goodwood (Anh) vào mùa hè năm nay.

Doanh số toàn cầu của Rolls-Royce trong quý 1 vừa qua tiếp tục tăng mạnh, với mức tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp kinh tế toàn cầu được dự báo là sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm nay. Hiện hãng đang thiết kế và chế tạo một mẫu xe mới có tên RR4 với một loại động cơ hoàn toàn mới. Dự kiến, chiếc xe này sẽ ra mắt vào năm 2010.

(Theo Forbes)

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.