Rolls-Royce tăng doanh số bán hàng kỷ lục "nhờ" đại dịch Covid-19

Minh Long
Rolls-Royce đã bán được nhiều xe hơn vào năm 2021 so với bất kỳ năm nào trước đó trong lịch sử 117 năm của hãng. Năm doanh thu tốt ngoài mong đợi của hãng không liên quan nhiều đến doanh số bán xe SUV, Cullinan, hay thông báo của công ty rằng họ có kế hoạch chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030...

Theo CEO Torsten Müller-Otvös, doanh số bán hàng đã phá kỷ lục của hãng, một phần là do tình hình đại dịch Covid-19.

Sở dĩ có mối liên quan giữa doanh số bán hàng của Rolls-Royce và đại dịch Covid-19 là bởi họ đã dùng thông điệp nhấn mạnh “cuộc đời có thể ngắn ngủi” nên hãy “tranh thủ tận dụng” những phút giây đang sống.

CEO của Rolls-Royce nhấn mạnh việc khá nhiều người đã chứng kiến ​​những người trong cộng đồng của họ chết vì Covid, điều đó khiến họ nghĩ rằng cuộc đời có thể ngắn ngủi và tốt hơn là nên tận hưởng cuộc sống bây giờ hơn là trì hoãn nó đến một ngày sau đó. Điều đó đã giúp doanh số Rolls-Royce tăng khá lớn.

Các số liệu bán hàng và nhân khẩu học cũng ủng hộ lý thuyết của CEO Müller-Otvös, vì độ tuổi trung bình của khách hàng của công ty giảm xuống còn 43. CEO của Rolls-Royce tuyên bố điều này có nghĩa là “cứ mỗi người 60 tuổi, bạn cần một khách hàng 20”.

Rõ ràng, những người giàu xem nguy cơ tử vong vì Covid-19 là lý do thuyết phục nhất để mua xe ngay xe Rolls-Royce. Tại sao phải chờ đợi?

Rolls-Royce đã bán được 5.586 xe vào năm 2021, một con số tương đối nhỏ trong bối cảnh nhưng thực sự thể hiện mức tăng 49% tổng doanh số bán hàng so với năm trước đó, năm 2020. Và bởi vì đại dịch đã ảnh hưởng đến các quốc gia trên toàn cầu, có vẻ như doanh số bán hàng tăng ở tất cả các thị trường. Tại các thị trường lớn nhất, doanh số bán hàng của Rolls-Royce đã tăng 1/3.

Tăng trưởng xe Rolls-Royce được dẫn đầu bởi Trung Quốc và châu Mỹ, mỗi quốc gia chiếm khoảng 30% doanh số bán hàng, châu Âu 20% và Trung Đông 10%. Müller-Ötvös cho biết doanh số bán hàng ở Hàn Quốc và Nga cũng rất mạnh.

Không như các hãng xe sang khác, Rolls-Royce không lo thiếu chip vì công ty mẹ BMW không gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ chip cho sản xuất. Đó là một lợi ích của việc sản xuất số lượng thấp hơn.

Các mẫu xe bán chạy nhất vào năm 2021 là Rolls-Royce Ghost với giá khởi điểm khoảng 315.000 USD và Rolls-Royce Cullinan có giá khởi điểm 330.000 USD.

Rolls-Royce thông tin thêm rằng các đơn đặt hàng đã được đặt trước đến hết quý III/2022.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.