Rolls-Royce triệu hồi Phantom 2023 khi xe… vẫn đang ở đại lý

Khôi Nguyên
Rolls-Royce đã ban hành một lệnh triệu hồi rất kỳ lạ liên quan đến đèn pha trên hai chiếc xe của hãng tại Mỹ, Phantom 2023, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12 tháng 7 đến ngày 14 tháng 7 năm 2022.
Nguyên nhân được xác định là hai chiếc xe Rolls- Royce được trang bị đèn pha có lớp phủ phản quang không được phủ đúng cách.  
Nguyên nhân được xác định là hai chiếc xe Rolls- Royce được trang bị đèn pha có lớp phủ phản quang không được phủ đúng cách.  

Nhà sản xuất ô tô hạng sang lần đầu tiên được biết về vấn đề này vào ngày 6 tháng 9, khi nhà cung cấp của họ, Tập đoàn ZKW Group GmbH của Áo, thông báo có vấn đề trong sản xuất.

Thông tin ban đầu cho biết rằng sự cố có thể ảnh hưởng đến một số bộ phận của hệ thống chiếu sáng đèn pha. Ngay sau đó Rolls-Royce đã bắt đầu các bước đánh giá kỹ thuật.

Đánh giá cho thấy rằng đèn pha có thể không nhận được lớp phủ kim loại. Theo các tài liệu hãng nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia của Mỹ khả năng chiếu sáng phía trên của các biển báo đường bộ khi đèn chiếu gần của phương tiện đang bật có thể không xảy ra.

Điều đó không chỉ có nghĩa là người lái xe của bạn có thể khó nhìn thấy biển báo đường hơn khi họ ngồi sau tay lái mà đèn còn không tuân thủ các yêu cầu về cường độ quang học tối thiểu do các cơ quan quản lý của Mỹ đặt ra.

Do đó, Rolls-Royce đã quyết định bắt đầu chiến dịch triệu hồi hai chiếc Phantom bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Tin tốt cho hãng là chưa có ai bị ảnh hưởng bởi vấn đề này bởi cả hai chiếc Phantom vẫn… chưa được giao và đang ở các đại lý.

Điều đó có nghĩa là Rolls-Royce sẽ chỉ đơn giản là thay thế đèn pha trên những chiếc xe này trước khi chúng được gửi đến chủ sở hữu mới và mọi việc sẽ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.