Saigon AutoTech 2007 sẽ tươi sáng hơn?

Đức Thọ
Nhiều người hy vọng Saigon AutoTech 2007 diễn ra từ 19-22/10 sẽ "tươi sáng" hơn nhờ sự góp mặt của một số thương hiệu ôtô lớn
Ford có tiếp tục góp phần giúp AutoTech tươi sáng hơn?
Ford có tiếp tục góp phần giúp AutoTech tươi sáng hơn?

Từ ngày 19-22/10, triển lãm quốc tế về công nghiệp ôtô, xe máy và triển lãm xe thương mại – vận tải công cộng Việt Nam lần thứ 3 (Saigon AutoTech 2007) sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Tp.HCM.

Triển lãm lần này có tổng diện tích trưng bày khoảng 8.000 m2, với sự hội tụ “đa sắc tộc” của ngành công nghiệp ôtô - xe máy Việt Nam cùng một số thương hiệu ôtô nhập khẩu.

Trong đó có thể kể đến những cái tên như BMW - do Công ty Cổ phần Ôtô Âu Châu mang đến, Ford và Land Rover - do Công ty Cổ phần Tân Thành Đô City Ford mang đến hay Hyundai - do Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam mang đến.

Ngoài ra cũng có thể kể đến một vài thương hiệu ôtô nội địa như Trường Hải, Samco, Vinamotor…

Trước đó, triển lãm AutoTech 2007 diễn ra hồi tháng 6/2007 tại Hà Nội cũng do Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á châu (ATFA) tổ chức đã diễn ra hết sức nghèo nàn. Do vậy, nhiều người hy vọng Saigon AutoTech sẽ "tươi sáng" nhờ sự góp mặt của một số thương hiệu ôtô lớn.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.