Samsung gia nhập cuộc đua thử nghiệm xe không người lái

Kim Tuyến
Samsung là công ty điện tử đầu tiên được chính phủ Hàn Quốc cho phép thử nghiệm xe không người lái trên đường phố nước này
Samsung sẽ thử nghiệm xe tự lái trên một dòng xe của Hyundai được trang bị cảm biến và camera - Ảnh: CNN.
Samsung sẽ thử nghiệm xe tự lái trên một dòng xe của Hyundai được trang bị cảm biến và camera - Ảnh: CNN.
Theo CNN, mới đây, Samsung chính thức được chính phủ Hàn Quốc cho phép thử nghiệm phương tiện không người lái.

Hãng điện tử khổng lồ sẽ tiến hành thử nghiệm xe không người lái được trang bị cảm biến và camera, một thông cáo của chính phủ Hàn Quốc cho hay. Hãng này sẽ sử dụng công nghệ thông minh nhân tạo để nghiên cứu cách thức phương tiện này xử lý khi gặp thời tiết xấu và vật cản.

Samsung là công ty điện tử đầu tiên được chính phủ Hàn Quốc cho phép thử nghiệm xe không người lái trên đường phố nước này. Bộ Đất đai Hạ tầng và Giao thông Vận tải Hàn Quốc cũng từng cấp phép thử nghiệm cho hai hãng sản xuất xe như Hyundai và Kia và một số viện nghiên cứu hàn lâm.

Cuối năm 2015, Samsung thành lập một công ty chuyên nghiên cứu và phát triển công nghệ lái tự động. Tháng 11/2016, hãng này chi 8 tỷ USD mua lại Harman - công ty Mỹ phát triển phần mềm và linh kiện xe hơi, với tham vọng dẫn đầu mảng thiết bị tự động.

Tháng 2 vừa hồi, hãng này tiếp tục đầu tư vào TetraVue - một công ty phát triển công nghệ 3D cho phép phát hiện vật cản nguy hiểm trước xe tự lái.

Cuộc đua thử nghiệm xe tự lái hiện có sự tham gia đông đảo của các hãng công nghệ lớn như Google, Apple, Baidu; các hãng sản xuất xe GM, Ford và công ty khởi nghiệp Uber, Didi.

“Xe hơi sẽ sớm trở thành thiết bị di động khổng lồ, và giới công nghệ đang nhìn thấy những cơ hội”, Robin Zhu - chuyên gia phân tích tại Bernstein, Hồng Kông, nhận định. Nhiều công ty đầu tư vào lĩnh vực này nhiều phần bởi không muốn đứng ngoài cuộc đua, vị này nói thêm.

Theo một thông cáo mới đây, Samsung cho biết sẽ tập trung vào pháp triển công nghệ xe không người lái thay vì tự chế tạo dòng xe của riêng mình.

“Chúng tôi không có kế hoạch gia nhập ngành sản xuất xe”, thông cáo trên cho hay.

Samsung sẽ tiến hành thử nghiệm xe tự lái trên một dòng xe của Hyundai được trang bị cảm biến và camera, theo hãng tin Yonhap News của Hàn Quốc.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.