Sân chơi cho những người yêu sidecar

Đức Thọ
Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam, nơi tụ hội của những người yêu thích dòng xe mô tô 3 bánh, vừa được thành lập tại Hà Nội
Những người yêu thích sidecar đã có một "mái nhà" chung.
Những người yêu thích sidecar đã có một "mái nhà" chung.
Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam, nơi tụ hội của những người yêu thích dòng xe mô tô 3 bánh, vừa được thành lập tại Hà Nội.

Việc câu lạc bộ ra đời có thể xem là một dấu mốc cho sự hồi sinh của dòng xe độc đáo, đã có lịch sử một thế kỷ.

Sidecar được khai sinh tại Anh từ đầu những năm 1900. Qua một thế kỷ tồn tại, sidecar đã trải qua những bước thăng trầm gắn với từng giai đoạn của lịch sử thế giới.

Tại Việt Nam, cách đây vài chục năm, sidecar từng được sử dụng nhiều trong quân đội và ngành an ninh. Tuy nhiên, những năm gần đây dòng xe này ít xuất hiện do gặp một số trở ngại về điều kiện sử dụng.

Đại diện Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam cho biết, nhiều người Việt Nam rất yêu thích dòng xe "lai" giữa ôtô và xe máy này, và việc ngành giao thông vận tải mở lại các khóa đào tạo giấy phép lái xe hạng A3 từ năm 2008 đã tạo điều kiện thuận lợi cho sidecar hồi sinh.

Câu lạc bộ Sidecar Việt Nam được thành lập với 35 thành viên ban đầu, có trụ sở tại Sidecar Saloon trên phố Phó Đức Chính, Hà Nội.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.