Sắp có Kia Morning “nội”

Đức Thọ
Dự kiến vào tháng 1/2008, Công ty Ôtô Trường Hải sẽ tung ra thị trường dòng xe Kia Morning do công ty trực tiếp lắp ráp
Kia Morning hiện là một trong những dòng xe bán chạy nhất tại thị trường ôtô Việt Nam.
Kia Morning hiện là một trong những dòng xe bán chạy nhất tại thị trường ôtô Việt Nam.
Dự kiến vào tháng 1/2008, Công ty Ôtô Trường Hải sẽ tung ra thị trường dòng xe Kia Morning do công ty trực tiếp lắp ráp.

Kia Morning hiện là một trong những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc bán chạy nhất tại thị trường ôtô Việt Nam, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe tương đương như Huyndai Get, Toyota Yaris hay chính các dòng xe hạng nhỏ khác do Trường Hải nhập khẩu như Picanto, Rio, Cerato, Optima, Sportage.

Theo thống kê của Trường Hải, tháng 5/2007 công ty đã đạt sản lượng bán hàng trên các dòng xe nhập khẩu của mình với hơn 3.500 chiếc.

Việc tung ra thị trường dòng xe “nội” này là kết quả của công tác đầu tư sản xuất và lắp ráp các dòng xe mang thương hiệu Kia của Trường Hải tại khu Kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam). Dự án có số vốn đầu tư 650 tỷ đồng này hiện mới đang dừng lại ở việc lắp ráp các dòng xe thương mại.

Dự kiến sẽ có khoảng 5.000 chiếc Morning “nội” được tung ra thị trường trong giai đoạn đầu và giai đoạn tiếp theo từ tháng 7/2008, con số này sẽ lên 10.000 chiếc. Với việc lắp ráp ngay tại Việt Nam, mức giá của Kia Moring cũng sẽ giảm xuống khoảng 1.700 USD/chiếc so với mức giá hiện tại của xe nhập khẩu.

Với việc gia nhập vào thị trường xe du lịch, dự báo thị trường ôtô Việt Nam kể từ cuối năm 2007 sang đầu 2008 sẽ sôi động hơn hiện tại rất nhiều.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.