Sắp có Nissan “nội”

Đức Thọ
Mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên mang thương hiệu Nissan dự kiến sẽ trình làng thị trường vào đầu năm 2010
Nissan là một trong những thương hiệu xe hơi được ưa chuộng tại Việt Nam từ nhiều năm nay.
Nissan là một trong những thương hiệu xe hơi được ưa chuộng tại Việt Nam từ nhiều năm nay.
Mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên mang thương hiệu Nissan dự kiến sẽ trình làng thị trường vào đầu năm 2010.

Đó là tuyên bố mới đây của Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL), nhà phân phối Nissan tại Việt Nam, về kế hoạch phát triển lâu dài của một trong những thương hiệu ôtô hàng đầu thế giới này.

Các mẫu xe Nissan “nội” sẽ do liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC) trực tiếp lắp ráp và NVL thực hiện khâu phân phối. VMC là liên doanh đã và đang sản xuất, lắp ráp các loại ôtô mang khá nhiều thương hiệu như BMW (đã chấm dứt), Mazda, Kia, Lifan, Chery và sắp tới là Nissan.

Nói về lý do sản xuất tại Việt Nam, Phó chủ tịch phụ trách thị trường châu Á của Nissan, ông Shinya Hannya đánh giá “Việt Nam là một thị trường chiến lược với nhiều cơ hội to lớn đối với Nissan” và Nissan “đang nhắm tới việc tăng cường sự hiện diện tại thị trường Việt Nam cũng như các thị trường mới nổi khác. Việc ứng dụng công nghệ tiến tiến nhất của Nissan toàn cầu vào những sản phẩm lắp ráp tại Việt Nam sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của chúng tôi và tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng hơn nữa”.

Ông Flemming Eltang, Tổng giám đốc NVL, cũng cho biết “việc sản xuất các dòng xe Nissan tại Việt Nam là thể hiện mong muốn và nỗ lực của Nissan trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong nước. Chúng tôi tin rằng hiểu biết về văn hóa và người tiêu dùng Việt Nam sẽ giúp thương hiệu Nissan được đón nhận tại đây, giúp thiết lập Nissan như một hãng xe quan trọng và thành công tại Việt Nam.”

NVL là liên doanh giữa Nissan Nhật Bản và Tập đoàn Kjaer Group A/S (Đan Mạch). Bắt đầu đi hoạt động vào tháng 12/2008, bước đầu NVL nhập khẩu và phân phối xe Nissan cũng như phụ tùng và phụ kiện thông qua các đại lý của mình.

Mặt dù bắt tay vào sản xuất tại Việt Nam muộn hơn rất nhiều các hãng ôtô khác trên thế giới song trên thực tế Nissan lại là một trong những hãng xe đầu tiên lập kế hoạch chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.

Năm 1996, Nissan đã được cấp phép đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký là 110 triệu USD. Tuy nhiên, giấy phép này sau đó đã bị thu hồi do Nissan chậm triển khai dự án.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.