Sắp diễn ra triển lãm lớn nhất ngành công nghiệp ô tô Vietnam

Lê Vũ
Triển lãm quốc tế về Phương tiện giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13/6 đến 16/06/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội, dự kiến quy tụ 350 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Triển lãm Vietnam AutoExpo 2024 trở lại sau vài năm gián đoạn bởi Đại dịch Covid-19.
Triển lãm Vietnam AutoExpo 2024 trở lại sau vài năm gián đoạn bởi Đại dịch Covid-19.

Đây là lần thứ 17 Triển lãm Vietnam AutoExpo được tổ chức. Chương trình do Cục Công Nghiệp (VIA) - Bộ Công Thương, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hội Kỹ sư Ô tô Việt Nam (VSAE) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp thực hiện.

Sau 2 năm bị gián đoạn bởi Đại dịch Covid-19, Triển lãm Vietnam AutoExpo 2024 sẽ chính thức quay trở lại từ ngày 13-16/06/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội. Vietnam AutoExpo được giới chuyên gia, doanh nghiệp đánh giá là môi trường lý tưởng, chuyên nghiệp giúp các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, kinh doanh ô tô, xe máy, xe điện, công nghiệp hỗ trợ và các lĩnh vực liên quan có cơ hội gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm.

Đây cũng là cơ hội để các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và khách hàng tiếp cận những phương tiện kỹ thuật cao, những thành tựu công nghiệp hỗ trợ tiên tiến hàng đầu thế giới để nâng cao năng lực và mở rộng quan hệ hợp tác, phát triển sản xuất kinh doanh.

Vietnam AutoExpo diễn ra từ ngày 13/6 đến 16/06/2024 tại Hà Nội, quy tụ 350 doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô, xe máy trong nước và quốc tế.
Vietnam AutoExpo diễn ra từ ngày 13/6 đến 16/06/2024 tại Hà Nội, quy tụ 350 doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô, xe máy trong nước và quốc tế.

Vietnam AutoExpo 2024 có quy mô khoảng 10.000 m2, với hơn 500 gian hàng, cùng sự tham gia của 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước, dự kiến thu hút khoảng 25.000 khách đến tham quan và giao thương trực tiếp. Trong đó có những thương hiệu ô tô, xe máy đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như: Hyundai, Honda, VinFast, Nissan, BMW, Audi, Mitsubishi, Subaru, Yamaha, Piaggio, TATA Daewoo, Harley-Davidson, TRIUMPH, Ducati...

Điểm nhấn sự kiện lần này là các sản phẩm, giải pháp công nghệ về ô tô điện, xe máy điện, ứng dụng AI trong sản xuất sản phẩm công nghệ cao, chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Theo Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam năm 2025, tầm nhìn đến 2035, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 90.000 xe ô tô và 10 tỷ USD giá trị xuất khẩu linh kiện phụ tùng vào năm 2035.

Để làm được điều này, các doanh nghiệp trong nước cần tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ, tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và xây dựng triết lý kinh doanh phù hợp với xu thế toàn cầu hóa.

Đồng thời, các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ trong năm 2024 sẽ là yếu tố quan trọng giúp Việt Nam trở thành thị trường đầu tư an toàn, hiệu quả và đầy tiềm năng tại khu vực Đông Nam Á.

Tin mới

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.
#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!