Sắp diễn ra triển lãm ôtô AutoTech 2007

Đ.Thọ
Từ ngày 22-25/6, Triển lãm quốc tế Công nghiệp ôtô - xe máy Việt Nam (AutoTech) 2007 sẽ diễn ra tại Hà Nội
AutoTech 2007 được đặt khá nhiều kỳ vọng.
AutoTech 2007 được đặt khá nhiều kỳ vọng.
Từ ngày 22-25/6, Triển lãm quốc tế Công nghiệp ôtô - xe máy Việt Nam (AutoTech) 2007 sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Đây là một trong 4 triễn lãm lớn nhất của ngành công nghiệp ôtô và xe máy Việt Nam. Ban tổ chức cho biết, tại triển lãm lần này sẽ có khá nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Trong đó có thể k đến sự góp mặt của liên doanh ôtô duy nhất là Công ty TNHH Ford Việt Nam với việc cùng lúc giới thiệu các phiên bản mới của mu xe bán chạy Everest 2007, Ranger 2007 cùng các mẫu xe đang có mặt tại thị trường như Focus, Mondeo và Escape.

Kế đến là cái tên Tổng công ty Công nghiệp ôtô Việt Nam (Vinamotor) với 26 thành viên, các công ty ôtô Xuân Kiên, Samco hay nhà phân phối ôtô Nissan…

Được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị, với diện tích trưng bày khoảng 9.000m2 - bao gồm 5.000m2 trong nhà và 4.000m2 ngoài trời dành cho các nhà sản xuất ôtô, xe máy và cả các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp phụ trợ, dự kiến AutoTech 2007 sẽ thu hút khoảng 80.000 lượt khách tham quan.

Mặc dù không có nhiều nét mới khác biệt so với các lần triển lãm trước, song một số chuyên gia trong ngành ôtô - xe máy vẫn kỳ vọng triển lãm sẽ góp phần làm nóng thêm cho ngành công nghiệp ôtô và công nghiệp phụ trợ vốn còn đang phát triển chưa đầy đủ của Việt Nam.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.