Sắp diễn ra triển lãm ôtô lớn nhất 2017

Đức Thọ
Với sự góp mặt của 12 thương hiệu, triển lãm ôtô Việt Nam lần thứ 13 sẽ là kỳ sự kiện lớn nhất của ngành ôtô trong năm 2017
VMS 2017 được kỳ vọng sẽ là một cú hích mạnh cho thị trường ôtô Việt Nam giai đoạn cuối năm.
VMS 2017 được kỳ vọng sẽ là một cú hích mạnh cho thị trường ôtô Việt Nam giai đoạn cuối năm.
Dự kiến Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 13 (VMS 2017) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1-5/8 tại Tp.HCM.

Với sự góp mặt của 12 thương hiệu thuộc 10 hãng xe thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), đây sẽ là kỳ sự kiện lớn nhất của ngành ôtô Việt Nam trong năm 2017. Năm ngoái, sự kiện có quy mô lớn nhất là Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam (VIMS) do nhóm các nhà nhập khẩu chính hãng tổ chức.

Theo đại diện đơn vị tổ chức là VAMA, triển lãm năm nay sẽ tập trung vào chủ đề chính là kết nối công nghệ và chuyển động thông minh. Do đó, các hãng xe hứa hẹn sẽ đưa về Việt Nam một loạt các mẫu xe mới được trang bị những công nghệ hiện đại nhất của ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Có lẽ cũng chính vì vậy mà đến thời điểm này các thương hiệu tham gia VMS 2017 vẫn đang “giấu bài” để dành những bất ngờ cho người tiêu dùng.

Tính đến thời điểm này đã có 12 thương hiệu chính thức đăng ký tham gia VMS 2017 gồm Chevrolet, Ford, Đô Thành, FUSO, Honda, Isuzu, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Suzuki và Toyota.

So với kỳ triển lãm năm ngoái, triển lãm năm nay có sự thiếu vắng 2 thương hiệu thuộc Trường Hải là Mazda và Kia. Đổi lại, VMS 2017 đón sự trở về của thương hiệu hạng sang duy nhất có nhà máy tại Việt Nam là Mercedes-Benz cùng thương hiệu đang sở hữu tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ là Nissan.

Một điểm cũng rất đáng chú ý nữa là VMS 2017 diễn ra trong bối cảnh thị trường ôtô Việt Nam đang rơi vào tình trạng thiếu ổn định sức mua. Tình trạng này được cho là xuất phát chủ yếu từ tâm lý chờ đợi giảm thuế của nhiều người tiêu dùng.

Do vậy, các thương hiệu ôtô cho biết ngoài việc giới thiệu những mẫu xe và công nghệ mới nhất, người tiêu dùng cũng sẽ có dịp hưởng một loạt các chương trình ưu đãi và giảm giá bán lẻ ngay trong khuôn khổ triển lãm để khách hàng có thể ra quyết định mua xe ngay thay vì tiếp tục chờ đợi.

“Với những mẫu xe, những công nghệ mới cùng loạt chương trình ưu đãi giá trị lớn, chúng tôi kỳ vọng VMS 2017 sẽ là một cú hích mạnh cho thị trường ôtô Việt Nam giai đoạn cuối năm”, ông Toru Kinoshita, Chủ tịch VAMA chia sẻ.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.