Sắp diễn ra triển lãm Vietnam Auto&Petrol 2010

An Nhi
Triển lãm Phương tiện Giao thông và Nhiên liệu Việt Nam lần thứ 14 sẽ chính thức diễn ra tại Tp.HCM từ ngày 23 – 27/6/2010
Đại diện ban tổ chức giới thiệu về triển lãm Vietnam Auto&Petrol 2010 - Ảnh: Đức Thọ.
Đại diện ban tổ chức giới thiệu về triển lãm Vietnam Auto&Petrol 2010 - Ảnh: Đức Thọ.
Triển lãm Phương tiện Giao thông và Nhiên liệu Việt Nam lần thứ 14 (Vietnam Auto&Petrol 2010) sẽ chính thức diễn ra tại Tp.HCM từ ngày 23 – 27/6/2010.

Đây là 1 trong 5 triển lãm lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp ôtô và công nghiệp phụ trợ Việt Nam được tổ chức thường niên.

Theo thông báo từ ban tổ chức, Vietnam Auto&Petrol 2010 sẽ là kỳ triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Cụ thể, sẽ có hơn 200 doanh nghiệp tham gia với hơn 300 gian hàng trong nhà và 1.000 m2 trưng bày ngoài trời, tăng 30% so với năm 2009. Đặc biệt, triển lãm năm nay đã có tỷ lệ doanh nghiệp nước ngoài tham gia đến 55%.

Ông Dư Quốc Thịnh, Tổng thư ký Hội Kỹ sư ôtô Việt Nam, cho rằng việc quy mô triển lãm năm nay lớn hơn so với các kỳ trước là một tín hiệu đáng mừng đối với ngành công nghiệp ôtô và công nghiệp phụ trợ Việt Nam. Bởi lẽ, ngành công nghiệp ôtô thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã trải qua một năm đặc biệt khó khăn, thậm chí hiện tại cơn bão thu hồi xe trên diện rộng vẫn đang gây ra những tác động tiêu cực.

Tại kỳ triển lãm năm nay, Vietnam Auto&Petrol vẫn có sự tham gia của nhiều nhà sản xuất và phân phối ôtô lớn như Tập đoàn Than và Khoáng sản (Vinacomin), Trường Hải (Thaco), Hyundai Việt Nam (HMV), Hyundai Thành Công (HTC), Isuzu, BMW, Audi, Volkswagen…

Ngoài ra, triển lãm cũng có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xe máy, xe đạp, linh kiện - phụ tùng ôtô, xe máy, đồ chơi ôtô hay nhiên liệu - phụ gia cho các loại phương tiện giao thông.

Vietnam Auto&Petrol là triển lãm do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Quốc tế Hà Nội (Hadifa) và Công ty TNHH Thế kỷ Ngày nay phối hợp tổ chức cùng Hội Kỹ sư ôtô Việt Nam và Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp (Bộ Công Thương).

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.