Sắp tăng lệ phí trước bạ đối với ôtô

Lệ phí trước bạ đối với ôtô loại dưới 7 chỗ ngồi lưu hành tại Hà Nội và Tp.HCM sẽ có mức thuế mới 7%, thay cho mức 5% hiện hành
Xe lưu hành ở Hà Nội - Tp.HCM sẽ phải đóng phí trước bạ 7%.
Xe lưu hành ở Hà Nội - Tp.HCM sẽ phải đóng phí trước bạ 7%.
Lệ phí trước bạ đối với ôtô loại dưới 7 chỗ ngồi lưu hành tại Hà Nội và Tp.HCM sẽ có mức thuế mới 7%, thay cho mức 5% hiện hành.

Đây là một trong những vấn đề chính của Nghị định sửa đổi bổ sung về lệ phí trước bạ đang được Bộ Tài chính trình Chính phủ xem xét, trước khi đưa ra lấy ý kiến nhân dân.

Theo dự thảo Nghị định, lệ phí trước bạ đối với ôtô dưới 7 chỗ ngồi sẽ có mức cao nhất là 7%. Các loại xe khác hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách theo giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp chỉ có 2%.

Một điểm mới nữa theo dự thảo Nghị định là quy định miễn lệ phí trước bạ nhà ở, đất ở của đối tượng là hộ nghèo; nhà ở, đất ở của người dân tộc thiểu số ở các xã, phường, thị trấn thuộc vùng khó khăn. Trong đó, tỷ lệ thu lệ phí trước bạ đối với nhà, đất là 0,5%, thấp hơn so với mức hiện hành.

Đối với các trường hợp chưa đủ khả năng nộp lệ phí trước bạ khi thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất mà có nguyện vọng ghi nợ thì được ghi nợ lệ phí trước bạ phải nộp trên giấy chứng nhận sau khi có đơn đề nghị được ghi nợ.

Số tiền lệ phí trước bạ ghi nợ được tính theo giá đất, giá trị nhà tại thời điểm cấp giấy chứng nhận. Khi thanh toán nợ, người sử dụng đất ở, sở hữu nhà ở được xóa nợ lệ phí trước bạ đã ghi trên giấy chứng nhận.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.