Sẽ chuyển địa điểm đấu giá xe APEC?

Quý Hiểu
Kết quả 2 phiên đấu giá không như mong đợi, liệu Hội đồng đấu giá có chuyển sang hình thức khác và địa điểm để cải thiện tình hình?
"Chúng tôi sẽ không lùi phiên đấu giá vào 19/1." - Ảnh: Trọng Hiếu
"Chúng tôi sẽ không lùi phiên đấu giá vào 19/1." - Ảnh: Trọng Hiếu

Kết quả 2 phiên đấu giá không như mong đợi, liệu Hội đồng đấu giá có chuyển sang hình thức khác và địa điểm để cải thiện tình hình?

Cục trưởng Cục quản lý công sản (Bộ Tài chính) Phạm Đình Cường, kiêm Phó chủ tịch Hội đồng định giá và bán đấu giá xe ôtô APEC 2006 có cuộc trao đổi với VnEconomy xung quanh vấn đề trên.

Thưa ông, liệu kết quả phiên đấu giá ngày hôm nay có không như mong đợi so với những kỳ vọng trước đó?

Không, theo tôi kết quả của 2 phiên đấu giá xe hôm nay là tốt. Bởi lẽ, trong 2 phiên chúng ta đã bán được 14 xe, trong đó có những xe khách hàng đã trả cao đến 80 triệu so với giá khởi điểm ban đầu, và các bạn nên nhớ rằng đây là mức vượt với giá mua vào trên thị trường.

Vậy những xe Mecerdes Benz chưa được mua hôm nay sẽ giải quyết như thế nào, thưa ông?

Hội đồng định giá và bán đấu giá xe ôtô APEC 2006 sẽ tiếp tục bán những dòng xe của Mercedes Benz, còn vấn đề thời gian sẽ có thông báo sau. Nhưng trước mắt, chúng tôi tiếp tục đưa ra đấu giá 3 loại xe của Ford Transit, Ford Mondeo, và Mitsubishi, theo đúng lịch là vào 19/1, và tất nhiên những phiên này sẽ không có mặt xe Mecerdes hôm nay.

Trước đây, Công ty Mecerdes có đề nghị mua lại số xe mà họ bán cho Chính phủ để phục vụ Hội nghị APEC, vậy sao chúng ta không chấp nhận đề nghị này?

Đây là yêu cầu của Chính phủ nhằm bán xe với giá công khai cho nhân dân, nhằm tạo điều kiện cho người mua được quyền trực tiếp mua những sản phẩm thanh lý từ cơ quan nhà nước.

Song kết quả đã tỏ ra không khả quan nhiều cho ngân sách, vậy có nên thay đổi hình thức đấu giá một lần như hiện nay không, thưa ông?

Chúng tôi đang suy nghĩ, tuy nhiên theo cá nhân tôi, đây là phương thức đấu giá thích hợp.

Sắp tới Hội đồng sẽ tiếp tục tổ chức đấu giá xe APEC, có nên lùi lại thời gian để có nhiều hơn khách hàng được đăng ký tham dự?

Chúng tôi sẽ không lùi phiên đấu giá vào 19/1 này, vì có thể khách hàng có nhu cầu đang thăm dò, chờ đợi kết quả phiên đấu giá ngày hôm nay.

Có xảy ra khả năng chúng ta sẽ di chuyển địa điểm vào miền Nam để đấu giá, như trước đó ông từng nói thị trường trong Nam có rất nhiều tiềm năng?

Chúng tôi chưa tính tới phương án này, tuy nhiên nó cũng có thể xảy ra.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.