Sẽ phạt tiền và tịch thu xe van hoán cải

An Nhi
Đó là một trong những ý kiến của Bộ Công an đối với việc xử lý các loại xe tải van Kia Morning và Daewoo Matiz
Sẽ xử lý nghiêm đối với xe tải Van hoán cải thành xe chở người - Ảnh minh họa.
Sẽ xử lý nghiêm đối với xe tải Van hoán cải thành xe chở người - Ảnh minh họa.
Đó là một trong những ý kiến của Bộ Công an đối với việc xử lý các loại xe tải van Kia Morning và Daewoo Matiz tại Công văn số 1849/BCA-C16 gửi Văn phòng Chính phủ.

Cụ thể, cơ quan này cho biết, đối với xe van nhập khẩu trước thời điểm 8/11/2010 đã được thông quan, đăng ký cấp biển số lưu hành sẽ tiến hành rà soát để đổi lại đăng ký và cấp biển số riêng theo ký hiệu seri D. Trường hợp thông qua tuần tra kiểm soát hoặc cấp, đổi lại đăng ký phát hiện xe tải van tự chuyển đổi thành xe chở người thì sẽ phạt tiền và tịch thu phương tiện.

Đối với các loại xe van nhập khẩu về Việt Nam sau ngày 8/11/2010, Bộ Công an thống nhất với ý kiến của Thanh tra Chính phủ về việc áp dụng chính sách thuế của xe chở người. Cơ quan hải quan cấp chứng từ nhập khẩu ôtô chở người, Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu là xe chở người thì cơ quan công an cấp đăng ký là xe chở người.

Trong khi đó, phương án xử lý đối với những xe nhập khẩu trước ngày 8/11/2010 mà chưa được thông quan thì sẽ kiểm tra, giám định cụ thể từng xe để xử lý.

Trường hợp xác định là xe van nguyên bản thì cơ quan hải quan áp dụng chính sách quản lý nhập khẩu và chính sách thuế đối với xe tải. Khi cơ quan đăng kiểm cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu là xe van thì cơ quan công an cấp biển số theo seri D.

Trường hợp xác định là xe chở người nguyên bản nhưng khai là xe van thì cơ quan hải quan xử lý hành vi gian lận thương mại, truy thu thuế theo xe chở người. Khi cơ quan đăng kiểm cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu là xe chở người thì cơ quan công an cấp biển số cho xe chở người.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.