Sedan bán chạy nhất Việt Nam có phiên bản mới

Đức Thọ
Lần đầu tiên Vios được Toyota trang bị hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo
Thiết kế của Vios 2016 không có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước.
Thiết kế của Vios 2016 không có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước.
Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa giới thiệu ra thị trường phiên bản mới của mẫu sedan Toyota Vios với những nâng cấp đáng kể về hệ truyền động.

Theo đó, Vios 2016 sẽ sử dụng thế hệ động cơ 2NR-FE mới dung tích 1.5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van cùng hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i . Với động cơ này, Vios phiên bản mới đạt công suất cực đại 107 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm tại tốc độ tua máy 4.200 vòng/phút.

Đáng chú ý, lần đầu tiên mẫu sedan cỡ nhỏ được Toyota trang bị hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo. Điểm mạnh của hộp số này là cơ chế hoạt động giúp xe vận hành êm, tiết kiệm nhiên liệu hơn...

Theo công bố của Toyota Việt Nam, trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn, với phiên bản 1.5G trang bị hộp số CVT, xe có mức tiêu thụ lần lượt 4,84 lít xăng/100 km ở đường cao tốc, 5,9 lít/100 km ở đường hỗn hợp và 7,78 lít/100 km ở đường đô thị.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản trước theo từng điều kiện giao thông lần lượt là 5,7 lít, 6,7 lít và 8,5 lít. Đối với phiên bản 1.5E CVT mới, mức tiêu thụ lần lượt 4,73 lít, 5,8 lít và 7,57 lít.

Ở lần nâng cấp này, Toyota cũng bổ sung thêm một phiên bản 1.5E với hộp số vô cấp CVT. Ngoài hộp số mới, phiên bản này tương tự như phiên bản 1.5E sử dụng hộp số sàn.

Thiết kế của Vios 2016 không có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước. Xe trang bị gương chiếu hậu ngoài gập và điều khiển điện đồng thời tích hợp đèn báo rẽ. Phiên bản 1.5E CVT mới sử dụng vành đúc hợp kim 15 inch 8 chấu.

Tương tự, khoang nội thất cũng không có nhiều thay đổi và trên thực tế có lẽ cũng chưa cần thay đổi so với lần ra mắt hồi năm 2014.

Trên các phiên bản số tự động, đèn báo chế độ chạy tiết kiệm nhiên liệu được trang bị giúp tăng tính năng thân thiện với môi trường. Màn hình hiển thị đa thông tin MID được đặt ở dưới cùng của đồng hồ tốc độ. Cụm điều khiển âm thanh và bảng điều khiển điều hòa nằm ở trung tâm được thiết kế với hình dáng 3 chiều nổi lên trên bề mặt của bảng điều khiển.

Xe trang bị cửa sổ chỉnh điện tích hợp tính năng chống kẹt, hệ thống chống trộm (phiên bản G), điều hòa tự động (phiên bản G), bộ lọc không khí giúp lọc bụi, đầu CD 1 đĩa tích hợp AM/FM, kết nối AUX/USB và Bluetooth…

Các trang bị an toàn trên Toyota Vios 2016 gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD). Hệ thống phanh được trang bị gồm phanh đĩa thông gió cho phanh trước và phanh đĩa đặc trên các phiên bản động cơ 1.5 lít hoặc phanh tang trống trên phiên bản 1.3L cho phanh sau.

Vios mới 2016 có 4 màu ngoại thất gồm trắng, bạc, đen và nâu vàng. Phiên bản G có nội thất màu be và ghế da thay thế cho màu đen ở phiên bản cũ, phiên bản E và Limo có nội thất nỉ hoặc giả da màu đen.

Mức giá bán lẻ của Vios 2016 là 622 triệu đồng dành cho phiên bản 1.5G, phiên bản 1.5E CVT có mức giá 588 triệu đồng, phiên bản 1.5E MT có giá 564 triệu đồng và phiên bản Limo có giá 532 triệu đồng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.