Siêu du thuyền Thiên Nga Đen như bước ra từ thế giới viễn tưởng

Tường Bách
Đối với các tỷ phủ thế giới, khi mà siêu xe, chuyên cơ đã trở nên quá đỗi bình thường thì những ý tưởng về những chiếc siêu du thuyền lại hấp dẫn bởi sự độc đáo trong thiết kế và là nơi thư giãn, nghỉ ngơi hoàn hảo...

Nhà thiết kế Timur Bozca vừa cho ra mắt siêu du thuyền Black Swan (Thiên Nga Đen) với phong cách thiết kế tối giản nhưng đầy ấn tượng. Ý tưởng ra mắt thiết kế siêu du thuyền này được bắt nguồn từ mong muốn ứng dụng công nghệ hiện đại để “định nghĩa” lại các trải nghiệm du lịch trên biển. Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng một không gian sang trọng, đẳng cấp với nhiều hoạt động thú vị.

Dù chỉ mới là mẫu concept, nhưng siêu phẩm trên biển đã lập tức trở nên nổi tiếng nhờ phần ngoại thất vỏ nhôm (được gia cố bằng thép) trong suốt mang phong cách hiện đại mang dáng vẻ của những món đồ chơi trong bộ phim James Bond. Với hơn 23.000 mã lực, siêu du thuyền này có một bể bơi với dòng nước hướng về phía đuôi tàu và gợi cảm giác như một vật thể bí ẩn sắp biến mất vào đại dương. Đúng như tên gọi, The Black Swan là siêu du thuyền vốn được sinh ra để tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Siêu du thuyền Thiên Nga Đen như bước ra từ thế giới viễn tưởng - Ảnh 1
Black Swan gợi cảm giác như một vật thể bí ẩn sắp biến mất vào đại dương.
Black Swan gợi cảm giác như một vật thể bí ẩn sắp biến mất vào đại dương.

Thiên tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Timur Bozca, đã vẽ và thiết kế Black Swan như là sự minh chứng cho sức mạnh của vẻ đẹp đơn giản. Bozca, người di chuyển công việc nhiều các văn phòng ở Istanbul, Milan và London từng chia sẻ về nguồn cảm hứng của mình: siêu du thuyền được thiết kế bằng cách kết nối “các đường thẳng với các góc và đường cong ấn tượng”.

Dọc theo thân của Black Swan là những đường cắt ngọt, sắc lẹm mang lại cảm giác lịch sự và gọn gàng. Phần đầu của chiếc siêu du thuyền được vuốt nhọn như mũi tên thể hiện cảm giác vươn về phía trước và cũng để tăng tính khí động học khi di chuyển trên mặt biển. Toàn bộ phần khung của Black Swan được chế tạo từ thép cường lực kết hợp cùng nhôm tạo kết cấu bền vững và vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ. Ngoài ra, Black Swan còn được trang bị hệ thống kính chống đạn để vừa đảm bảo tính chắc chắn, vừa bảo đảm an toàn và vẫn mang lại tầm nhìn phóng khoáng cho chủ nhân.

Siêu du thuyền Thiên Nga Đen như bước ra từ thế giới viễn tưởng - Ảnh 2
Siêu du thuyền có một sân đỗ trực thăng riêng trên nóc và bể bơi ngoài trời.
Siêu du thuyền có một sân đỗ trực thăng riêng trên nóc và bể bơi ngoài trời.

Du thuyền bao gồm bốn động cơ có thể tạo ra 23.172 mã lực, đạt tốc độ tối đa 32 dặm/giờ và bình nhiên liệu có sức chứa tới 183.000 lít. Theo công suất thiết kế, Black Swan có thể chạy được với vận tốc tối đa 28 hải lý/giờ và có thể mang theo 38.600 lít nước để phục vụ cho những hành trình dài.

Bên trong của siêu du thuyền Black Swan được thiết kế với 6 phòng ngủ riêng biệt đủ để phục vụ 12 vị khách và một phòng VIP đặc biệt dành cho chủ nhân của chiếc du thuyền. Ngoài ra còn có phòng ăn hai tầng, một khu vực dành cho master suite (có thang máy riêng dẫn lên phòng điều khiển), hai dãy ban công ở hai mạn sườn tàu và cầu thang trung tâm, cùng hệ thống đèn LED xa hoa. Black Swan cũng bao gồm một hiên tắm nắng, ban công được che khuất khỏi tầm nhìn và sân đáp trực thăng trên sân thượng. Ngoài ra, Black Swan còn được trang bị một sân đỗ trực thăng riêng trên nóc, bể bơi ngoài trời các dịch vụ cao cấp khác.

Siêu du thuyền Thiên Nga Đen như bước ra từ thế giới viễn tưởng - Ảnh 3
Siêu du thuyền Thiên Nga Đen như bước ra từ thế giới viễn tưởng - Ảnh 4
Không gian của chiếc Black Swan cũn được sử dụng tông nâu của gỗ để phối cùng màu trắng nội thất một cách hài hoà với màu sơn đen tuyền ngoại thất.
Không gian của chiếc Black Swan cũn được sử dụng tông nâu của gỗ để phối cùng màu trắng nội thất một cách hài hoà với màu sơn đen tuyền ngoại thất.

Thiết kế nội thất dựa trên ý tưởng đơn giản hoá, kết hợp chất liệu trong suốt với cửa sổ tam giác lớn, mang lại rất nhiều ánh sáng tự nhiên. Hơn thế, sự kết hợp giữa tường gỗ óc chó, đá màu kem và chất liệu da tạo nên một không gian đơn giản nhưng tinh tế.

Với những tính năng và thiết kế như trên, siêu du thuyền Black Swan khi thành hiện thực chắc sẽ là lựa chọn lý tưởng cho giới siêu giàu trên thế giới. Du thuyền vẫn đang trong giai đoạn thiết kế ban đầu, có thể được bán với giá lên tới 10 triệu USD.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.