Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt

Minh Long
Porsche vừa trình làng siêu phẩm 911 GT3 RS mới nhất của mình. Đại diện của thương hiệu Đức lưu ý rằng model mới có điểm nhấn đi kèm với một cánh gió phía trước hoàn toàn chủ động, cũng như khả năng thay đổi cài đặt hệ thống treo ngay lập tức, trực tiếp chỉ từ một núm trên vô lăng.
Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 1

Điểm nhấn đầu tiên đó là model mới đi kèm với nhiều yếu tố từ vật liệu nhẹ giúp giảm trọng lượng của xe xuống chỉ còn 1.450 kg. Porsche đã áp dụng tối đa các chi tiết như cánh trước, mái và thậm chí cả nắp trước từ vật liệu nhẹ. Để tiết kiệm trọng lượng, ghế đầy đủ tiêu chuẩn với vỏ cũng từ vật liệu siêu nhẹ.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 2

Porsche đã tiếp tục triển khai động cơ hút khí tự nhiên trên 911 GT3 RS và mẫu xe mới nhất đi kèm động cơ 4,0 lít, công suất 525 mã lực hoặc 386 kW (517 mã lực).

Mức sử dụng nhiên liệu kết hợp WLTP được công bố ở mức 13,3 lít / 100 km, trong khi lượng khí thải CO2 tăng lên ở mức 305 gram mỗi km.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 3

Động cơ cải tiến được kết hợp với hộp số PDK bảy cấp với tỷ số tổng thể ngắn hơn so với người anh em 911 GT3 của nó. Hệ truyền động có các khe hút gió chuyên dụng trên gầm xe để làm mát tối ưu trong những đường đua tốc độ cao và nó có thể giúp 911 GT3 RS chạy nước rút từ 0 – 100km/h chỉ trong 3,2 giây, cũng như đạt tốc độ tối đa 296 km/h.

911 GT3 RS mới nhất được sử dụng bộ phanh đĩa cố định bằng nhôm monobloc có sáu piston mỗi piston trên trục trước và những piston đó lớn hơn 2 mm mỗi cái. Đĩa sau có kích thước 380 mm (14,9 inch) với phanh kẹp cố định bốn pít-tông.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 4

Khách hàng cũng có thể đặt xe với phanh gốm composite của Porsche, đi kèm với đĩa lớn hơn. Bánh xe khóa trung tâm hợp kim nhẹ là tiêu chuẩn, trong khi thiết lập bánh xe so le, với lốp 275/35 R 20 ở phía trước và 335/30 R21 ở phía sau. 911 GT3 RS mới có ba chế độ lái: Normal, Sport và Track.

Theo Porsche, 911 GT3 RS mới là mẫu xe trong gia đình 911 có khả năng xử lý tốt nhất từng được cung cấp.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 5

Thay vì có ba bộ tản nhiệt, mẫu xe mới của hãng xe Đức chỉ có một bộ tản nhiệt lớn. Vì hai bên của cản trước đã được giải phóng khỏi bộ tản nhiệt, Porsche có thể triển khai các yếu tố khí động học chủ động vào chúng.

Cánh phía sau cố định không cố định như nhiều người vẫn nghĩ vì có một cánh phía sau chính không di chuyển, cùng với một bộ phận có thể điều chỉnh trên đó giúp cung cấp lực ép xuống tới 409 kg (khoảng 901,69 lb.) ở tốc độ 200 km/h. Khi so sánh với phiên bản tiền nhiệm, mẫu xe mới cung cấp lực đẩy xuống gấp đôi, cũng như gấp ba lần so với 911 GT3 hiện tại.

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS 2023 chính thức ra mắt - Ảnh 6

Porsche lưu ý rằng khi lái xe ở tốc độ 285 km/h, tính khí động học của xe sẽ tạo ra tổng lực ép xuống 860 kg (khoảng 1895,97 lb.). Một hệ thống đầu tiên khác được triển khai trên 911 GT3 RS mới là Hệ thống giảm lực cản hoặc DRS, đây là hệ thống đầu tiên dành cho một chiếc Porsche sản xuất.

Với tất cả những tính năng mới đầy ấn tượng, giá mở bán của mẫu xe này được chào bán là 229.517 EUR (khoảng 233.357 USD) tại Đức, đã bao gồm VAT.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.