Siêu xe mạnh nhất của Audi sắp đến Việt Nam

Minh Toàn
Cùng với Pháp, Việt Nam có thể trở thành một trong hai quốc gia đầu tiên trên thế giới được Audi trình làng dòng siêu xe R8 thế hệ mới
Siêu xe Audi R8 V10 Spyder thế hệ mới sẽ sớm có mặt tại Việt Nam - Ảnh: Netcarshow.
Siêu xe Audi R8 V10 Spyder thế hệ mới sẽ sớm có mặt tại Việt Nam - Ảnh: Netcarshow.
Cùng với Pháp, Việt Nam có thể sẽ trở thành một trong hai quốc gia đầu tiên trên thế giới được Audi lựa chọn để trình làng dòng siêu xe R8 thế hệ mới trong tháng 9 này.

Nguồn tin của VnEconomy tiết lộ, Audi AG đang lên kế hoạch đưa phiên bản R8 Spyder động cơ V10 thế hệ mới nhất giới thiệu tới công chúng Việt Nam trong dịp triển lãm ôtô VAMA 2012 diễn ra vào cuối tháng 9 năm nay.

Mặc dù theo dự kiến chỉ có một phiên bản R8 thế hệ mới đến Việt Nam dưới dạng tạm nhập tái xuất, nhưng người tiêu dùng trong nước sẽ có dịp “mục sở thị” siêu xe mạnh nhất của Audi trước khi hãng xe Đức chính thức trình làng toàn bộ 5 phiên bản R8 2013 tại triển lãm ôtô Paris (Pháp) khai mạc hôm 29/9.  

Audi R8 V10 Spyder là một trong năm phiên bản mới được nâng cấp cùng với 4 mẫu R8 V8 coupe, V8 Spyder, V10 coupe và V10 Plus. Siêu xe này được trang bị bộ động cơ V10 dung tích 5.2 lít có công suất 518 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Kèm với đó là hệ dẫn động Quattro nổi tiếng của Audi và hộp số S-tronic ly hợp kép 7 cấp mà hãng xe Đức mới phát triển.
 
R8 V10 Spyder đạt tốc độ tối đa 314 km/giờ và thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ khoảng 3,6 giây. Tại thị trường Đức, R8 V10 Spyder đang được Audi dự kiến bán với mức giá 200.000 USD.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.