Singapore sắp thử nghiệm xe bus tự lái

Thăng Điệp
Singapore kỳ vọng xe tự lái sẽ giúp khuyến khích người dân tăng cường việc chia sẻ xe và sử dụng phương tiện giao thông công cộng
Một chiếc xe bus ở Singapore - Ảnh: Bloomberg/CNBC.<br>
Một chiếc xe bus ở Singapore - Ảnh: Bloomberg/CNBC.<br>
Singapore ngày 19/10 đã ký một thỏa thuận về việc bắt đầu thử nghiệm xe bus tự lái. Thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến nữa của đảo quốc sư tử trong việc thúc đẩy tầm nhìn về sử dụng công nghệ tự lái nhằm giải quyết những thách thức từ diện tích lãnh thổ và nguồn lao động hạn hẹp.

Các quốc gia trên thế giới hiện đều đang khuyến khích phát triển những công nghệ như vậy, và Singapore - quốc gia có mật độ dân số cao - kỳ vọng xe tự lái sẽ giúp khuyến khích người dân tăng cường việc chia sẻ xe và sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

“Người ta nói rằng những giấc mơ lớn khởi đầu từ việc nhỏ, bởi vậy chúng tôi hợp tác với Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) về thử nghiệm xe bus tự lái, bắt đầu với hai xe bus chạy nhiên liệu tổ hợp (hybrid)”, Cơ quan Giao thông đường bộ Singapore cho biết trong một trạng thái trên tài khoản mạng xã hội Facebook.

Cơ quan này đặt kỳ vọng sẽ đến lúc trang bị cho toàn bộ xe bus ở đảo quốc sư tử thiết bị cảm ứng và phát triển một hệ thống tự lái phù hợp với điều kiện giao thông và khí hậu tại đây.

Tuy nhiên, thời điểm cụ thể bắt đầu cuộc thử nghiệm chưa được công bố.

Cách đây ít hôm, Singapore tuyên bố sẽ tìm kiếm thông tin từ các công ty trong ngành và các viện nghiên cứu về khả năng sử dụng xe tự lái cho việc quét đường và thu gom rác.

Taxi tự lái cũng đã được thử nghiệm ở một quận phía Tây của Singapore từ tháng 8. Hôm thứ Ba tuần này, một xe tự lái chạy thử đã va quệt với một chiếc xe tải khi đổi làn.

nuTonomy, công ty phát triển loại taxi tự lái mà Singapore thử nghiệm, cho biết đang điều tra nguyên nhân của tai nạn này.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.