Singapore: Số ca nhiễm mới tăng vọt, 98,1% là không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ

Bình Minh
Hai ngày cuối tuần vừa rồi, Singapore liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm mới Covid-19 vượt 1.000 ca mỗi ngày, trong bối cảnh nước này vừa bắt đầu “sống chung với Covid-19” được một thời gian ngắn...
Người dân Singapore đeo khẩu trang để phòng tránh Covid-19 dù tỷ lệ tiêm phòng đạt mức cao - Ảnh: Reuters/CNBC.
Người dân Singapore đeo khẩu trang để phòng tránh Covid-19 dù tỷ lệ tiêm phòng đạt mức cao - Ảnh: Reuters/CNBC.

Đây là lần đầu tiên số ca nhiễm mới ở Singapore tăng lên ngưỡng 4 con số kể từ tháng 4/2020, giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch ở đảo quốc sư tử.

Hãng tin CNBC dẫn số liệu từ Bộ Y tế Singapore cho biết nước này ghi nhận 1.009 ca nhiễm mới vào ngày thứ Bảy và 1.012 ca vào ngày Chủ nhật. Đây là số ca nhiễm Covid-19 mới hàng ngày cao nhất ở Singapore kể từ hôm 23/4/2020. Ở thời điểm đó, phần lớn số ca nhiễm ở quốc gia Đông Nam Á này tập trung trong các ký túc xá của lao động nhập cư. Số ca nhiễm kỷ lục trong một ngày ở Singapore là 1.426 ca, ghi nhận vào hôm 20/4/2020.

Mấy tuần gần đây, Chính phủ Singapore đã tránh việc áp các hạn chế chống dịch mới, dịch chuyển sang chiến lược “sống chung với Covid-19”. Tuy nhiên, ngay từ đầu, giới chức nước này đã cảnh báo rằng số ca nhiễm hàng ngày sẽ vượt mốc 1.000 ca khi chiến lược thay đổi. Việc chấp nhận “sống chung với Covid-19” trái ngược với chiến lược trước đó của Chính phủ Singapore, khi nước này siết chặt các biện pháp kiểm soát ngay cả khi chỉ có vài chục ca nhiễm mỗi ngày.

Diễn biến số ca nhiễm Covid-19 bình quân hàng ngày theo kỳ 7 ngày ở Singapore từ đầu năm đến nay.
Diễn biến số ca nhiễm Covid-19 bình quân hàng ngày theo kỳ 7 ngày ở Singapore từ đầu năm đến nay.

Phát biểu hôm thứ Sáu tại một cuộc họp báo trực tuyến, Bộ trưởng Bộ Y tế Singapore Ong Ye Kung nói rằng một làn sóng lây nhiễm mới ở nước này “gần giống như một nghi thức chuyển đổi”.

Ông Ong nhấn mạnh rằng hơn 80% dân số Singapore đã được tiêm vaccine, và điều đó tạo ra sự khác biệt giữa tình hình dịch bệnh ở nước này với những gì mà nhiều quốc gia khác đang phải trải qua. Chắc chắn Singapore sẽ phải đối mặt với số lượng lớn ca tử vong và hệ thống y tế quá tải nếu chưa đạt tới tỷ lệ tiêm chủng như vậy, vị Bộ trưởng nói.

“Đến nay, chúng ta tránh được cảnh đó vì chúng ta có tỷ lệ tiêm chủng rất cao”, ông Ong nói.

Hiện nay, Chính phủ Singapore tập trung sự chú ý vào những bệnh nhân Covid nặng và những ca tử vong do Covid-19. Nếu tính từ đầu đại dịch, Singapore mới có khoảng 60 ca Covid-19 tử vong, một con số thấp nếu so với nhiều quốc gia khác.

Trong vòng 28 ngày ngày gần nhất, 98,1% số ca nhiễm mới ở Singapore là những trường hợp không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, theo số liệu của Bộ Y tế nước này.

Trong số 7.144 ca Covid-19 đang điều trị ở Singapore vào thời điểm ngày 19/8, có 118 ca cần trợ thở và 21 ca trong tình trạng nguy kịch, phải nằm phòng chăm sóc tích cực ICU.

Trước đó, Bộ Y tế Singapore cho biết có thể nâng số giường ICU cho bệnh nhân Covid-19 lên 1.000 giường nếu cần thiết.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.