So sánh chi phí nghiên cứu và quảng cáo trên mỗi ôtô bán ra của Tesla, Toyota, Ford

Đức Anh
Chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) bình quân của Tesla cao gấp 3 lần so với các nhà sản xuất ôtô truyền thống, trong khi không chi đồng nào cho quảng cáo...

Trong giới ôtô, Tesla nổi tiếng là công ty không chi tiền cho quảng cáo mà chủ yếu dùng phương thức truyền miệng. Tuy nhiên, hãng xe điện Mỹ lại chi mạnh tay cho nghiên cứu và phát triển

Theo dữ liệu của 10-K Filings năm 2020, chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) bình quân của Tesla là 2.984 USD trên mỗi ôtô bán ra, gần gấp 3 lần so với các nhà sản xuất ôtô truyền thống như Ford (1.186 USD), Toyota (1.063 USD0, General Motors (878 USD)...

Trong khi đó, bình quân các hãng xe chi 495 USD tiền quảng cáo cho mỗi xe bán ra. 

Theo giới phân tích, nhân tố tạo ra sự khác biệt trong chiến lược quảng cáo của Tesla và các hãng xe khác nằm ở Elon Musk - Giám đốc điều hành (CEO) Tesla. Với hơn 60 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Twitter, sự nổi tiếng của tỷ phú này giúp tăng nhận diện Tesla - thương hiệu gắn liền với cuộc cách mạng xe điện.

Nguồn: Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC)/Visual Capitalist
Nguồn: Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC)/Visual Capitalist

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.