So sánh Hyundai Grand i10 2021 mới, VinFast Fadil và Kia Morning

Hyundai Grand i10 đã chính thức có thế hệ hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp đáng giá, qua đó hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ với hai đối thủ lớn nhất là VinFast Fadil và Kia Morning...
So sánh Hyundai Grand i10 2021 mới, VinFast Fadil và Kia Morning

Hồi đầu thập niên 2010, Kia Morning áp đảo hoàn toàn phân khúc xe cỡ A tại thị trường ô tô Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt vào năm 2014, mẫu xe đồng hương Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 đã dần tăng tốc để soán ngôi Kia Morning. Đến cuối năm 2019, VinFast giới thiệu Fadil ra thị trường và từ giữa năm 2020 đến nay, mẫu xe thương hiệu Việt luôn nắm thế thượng phong trong cuộc đua giữa các mẫu ô tô cỡ nhỏ dành cho đô thị.

VinFast Fadil xuất hiện cuối năm 2019, Kia Morning ra mắt thế hệ mới vào năm 2020 và mới đây nhất, Hyundai Grand i10 2021 được liên doanh TC Motor bán ra thị trường. Như vậy, thế hệ sản phẩm của bộ 3 mẫu xe cỡ A bán chạy nhất đang rất gần nhau và do vậy, những hơn thua sẽ là không nhiều.

THIẾT KẾ VÀ KÍCH THƯỚC

Hyundai Grand i10 1.2AT Hatchback
Hyundai Grand i10 1.2AT Hatchback
VinFast Fadil Cao cấp
VinFast Fadil Cao cấp
Kia Morning X-Line
Kia Morning X-Line
 

Nếu như Kia Morning 2021 không có quá nhiều thay đổi về thiết kế so với thế hệ trước thì Hyundai Grand i10 2021 lại gần như hoàn toàn lột xác. Mẫu xe được lắp ráp bởi TC Motor có kiểu dáng gọn hơn, cơ bắp hơn.

Ngôn ngữ thiết kế mới cũng giúp ngoại thất của Hyundai Grand i10 hiện đại và phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Trong khi đó, mẫu xe thương hiệu Việt VinFast Fadil lại sở hữu nét chắc chắn và thực dụng kiểu châu Âu.

Ở trong khoang nội thất, giao diện của Hyundai Grand i10 và Kia Morning có nhiều điểm tương đồng. Cùng mang xuất xứ từ Hàn Quốc, cả hai mẫu xe này đều cố gắng phô diễn hết tất cả những gì mình có. Màn hình trung tâm lớn hơn, cửa gió điều hoà phong cách mới hiện đại hơn, nút khởi động động cơ đem lại cảm giác thời thượng hơn. Trong khi đó, nội thất của VinFast Fadil lại đi theo hướng thực dụng, ít cầu kỳ.

Đáng kể nhất là kích thước tổng thể của Grand i10 2021 lớn hơn khá nhiều so với thế hệ cũ. Nhìn vào bảng so sánh thông số kỹ thuật phía dưới có thể thấy khá rõ lợi thế của Hyundai Grand i10 2021, VinFast Fadil nằm ở giữa và Kia Morning yếu thế hơn cả.

TRANG BỊ CÔNG NGHỆ VÀ VẬN HÀNH

Đối với nhu cầu giải trí và cả tính tiện dụng trong quá trình lái xe, việc được hỗ trợ kết nối cả hệ điều hành Apple CarPlay và Android Auto chắc hẳn sẽ giúp Hyundai Grand i10 được nhiều khách hàng trẻ hài lòng hơn. VinFast Fadil chỉ hỗ trợ Apple CarPlay trong khi Kia Morning chỉ hỗ trợ các dạng kết nối cũ như AUX, USB…

Nội thất Hyundai Grand i10 1.2L AT Hatchbach.
Nội thất Hyundai Grand i10 1.2L AT Hatchbach.
Nội thất VinFast Fadil cao cấp
Nội thất Kia Morning X-Line.
Nội thất Kia Morning X-Line.
 

Thiết kế khoang nội thất 3 phiên bản cao cấp Hyundai Grand i10 1.2AT Hatchback - VinFast Fadil Cao cấp - Kia Morning X-Line.

Đổi lại, Hyundai Grand i10 có phần thua thiệt khi chỉ được trang bị hệ thống âm thanh 4 loa  trong khi hai đối thủ sở hữu dàn 6 loa. Grand i10 sử dụng điều hoà nhiệt độ chỉnh cơ trong khi cả Fadil và Morning có điều hoà tự động. Để bù đắp điểm yếu này, TC Motor đã thiết kế cho Grand i10 cửa gió điều hoà sau, một chi tiết nhỏ nhưng đáng giá đối với những người thường xuyên di chuyển.

Về vận hành, VinFast Fadil vẫn đang là mẫu xe nắm lợi thế rõ rệt với động cơ 1.4L, công suất 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 128 Nm. Cả hai mẫu xe Hàn Quốc đều vẫn sử dụng động cơ cũ dung tích 1.2L. Động cơ của Hyundai Grand i10 cho công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm, yếu nhất trong 3 mẫu xe.

Mặc dù vậy, Hyundai Grand i10 lại gây chú ý khi là mẫu xe cỡ A đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control). Các trang bị an toàn của Hyundai Grand i10 cũng đầy đủ nhất. Tuy nhiên, chỉ có VinFast Fadil được trang bị 6 túi khí. Mẫu xe thương hiệu Việt cũng là cái tên duy nhất có chức năng khoá cửa tự động khi di chuyển và hệ thống chống lật (ROM).

Khi so sánh 3 phiên bản hatchback 5 cửa cao cấp nhất, VinFast Fadil có giá bán lẻ đều xuất cao nhất trong khi Hyundai Grand i10 có giá bán thấp nhất. Tuy nhiên, giá bán lẻ thực tế đến tay người tiêu dùng của VinFast Fadil lại không cao hơn đối thủ nhờ hãng xe Việt liên tiếp áp dụng các chương trình ưu đãi, khuyến mại.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT HYUNDAI GRAND I10 – VINFAST FADIL – KIA MORNING

SO SÁNH THÔNG SỐ KỸ THUẬT HYUNDAI GRAND I10 – VINFAST FADIL – KIA MORNING

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.