Sôi động giải đua môtô 125cc toàn quốc lần thứ 7

Khánh Huyền
Giải đua thu hút 28 vận động viên đến từ nhiều tỉnh thành trên toàn quốc tham gia tranh tài, chia thành 7 bảng mỗi bảng 4 vận động viên
Đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam là Rebel USA Racing Team đã giành chức vô địch tại giải lần này.
Đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam là Rebel USA Racing Team đã giành chức vô địch tại giải lần này.
Chiều ngày 15/5, giải đua xe môtô 125cc tranh Cúp các Câu lạc bộ mạnh toàn quốc lần thứ 7 do Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang tổ chức đã diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi trên sân vận động Long Xuyên.

Giải đua thu hút 28 vận động viên đến từ Tp.HCM, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Bình Dương… tham gia tranh tài, chia thành 7 bảng mỗi bảng 4 vận động viên.

Cũng như giải lần thứ 5 vừa được tổ chức tại Đắc Lắk vào trung tuần tháng 4/2011,  giải đua lần này thu hút một lượng lớn khán giả đến xem nhờ tính hấp dẫn của những màn chạy ngang đầu xe trên sân đất. Các tay đua nổi tiếng như Vũ Trọng Bằng, Phạm Chí Trọng, Châu Lam Sơn, Nguyễn Quang Khải, Trần Văn Liên, Trần Ngọc Sang… đã cống hiến những màn trình diễn đẹp mắt.

Mặc dù suốt cả giải đua, chỉ có duy nhất tay đua Trần Ngọc Sang thuộc đội đua RTC Racing dám thực hiện pha bốc đầu, nhưng không vì thế mà giải đua mất đi sức hấp dẫn. Những cú xoạc người, ghì tay lái qua cua với bánh sau đi tự do kiểu drift của các tay đua luôn nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng một cách nồng nhiệt.

Sau hai lượt đấu ở vòng bán kết, vòng chung kết diễn ra trong không khí hào hứng sôi nổi không kém phần căng thẳng.  Liên tiếp 5 lần, các tay đua buộc phải xuất phát lại sau khi đã chạy được một vòng sân do dây căng vạch xuất phát không bật đúng quy định khiến vận động viên bị ngả. Điều đó khiến tâm lý các vận động viên bị ức chế cao độ, khán giả tràn ra cả mặt sân phản đối ban trọng tài vì cách điều hành yếu kém.

Ở lần xuất phát cuối cùng, tay đua Vũ Trọng Bằng không hổ danh là "con báo miền Tây" chiếm thế thượng phong ngay vòng đua đầu tiên, bỏ xa các tay đua còn lại gần nửa vòng sân. Tuy nhiên, khi “bó vỉa” ở góc cua số 3, tay đua duy nhất ở Việt Nam được đào tạo tại "lò" Kenny Robert mất lái, đâm thẳng vào rào chắn. Nguyên nhân của tai nạn này xuất phát từ cổ lái của chiếc xe đua bị gãy.

Kết quả, sau 10 vòng thi đấu, tay đua Phạm Chí Trọng số đeo 14 về nhất và đoạt ngôi vô địch, tay đua chủ nhà Phan Văn Lộc (số đeo 25) đoạt giải nhì, tay đua Trần Nguyễn Liên Phương (số đeo 17) và Vũ Trọng Bằng (số đeo 22) đoạt giải ba, tư.

Được biết, Phạm Chí Trọng và Vũ Trọng Bằng là hai tay đua mạnh của đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam - Rebel USA Racing Team. Cùng với Châu Lam Sơn, hai tay đua này được xem là bậc thầy về chạy đường đất.

Một số hình ảnh về giải đua xe tại Long Xuyên:

Sôi động giải đua môtô 125cc toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 1
Các tay đua xuất phát trên đường đua bùn lầy.

Sôi động giải đua môtô 125cc toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 2

Sôi động giải đua môtô 125cc toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 3

Sôi động giải đua môtô 125cc toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 4

Sôi động giải đua môtô 125cc toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 5

Sôi động giải đua môtô 125cc toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 6
Tay đua Phạm Chí Trọng thuộc đội đua Rebel USA Racing số đeo 14 đã giành ngôi vô địch.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.