Subaru giới thiệu phiên bản giới hạn đặc biệt của BRZ

Minh Long
Subaru vừa tung ra BRZ phiên bản kỷ niệm 10 năm đặc biệt với chỉ có 200 chiếc được sản xuất trong thời gian giới hạn.
Subaru giới thiệu phiên bản giới hạn đặc biệt của BRZ - Ảnh 1

Điểm đặc biệt là bạn sẽ chỉ có thể mua một chiếc BRZ từ ngày 28 tháng 7 đến ngày 30 tháng 9. Nếu Subaru đạt 200 xe trước đó thì bạn đã hết may mắn. Giá bắt đầu từ ¥ 3.388.000 (24.840 USD) cho bản số sàn và từ 3.553.000 Yên (26.049 USD) cho bản số tự động.

Những mẫu xe này sẽ có thiết kế màu sắc đặc biệt để phân biệt với các phiên bản khác. Đặc điểm nổi bật là bộ la-zăng nhôm 18 inch tiêu chuẩn, được hoàn thiện bằng màu đen. Phương pháp xử lý tối tương tự đã được áp dụng cho biểu tượng BRZ trên cửa sau và nắp gương.

Subaru đã chọn những điểm nhấn bằng kim loại tối màu trên bảng điều khiển, cụm đồng hồ và vô lăng. 

Subaru giới thiệu phiên bản giới hạn đặc biệt của BRZ - Ảnh 2

Subaru cũng bổ sung thêm đường chỉ khâu màu xanh lam khắp xe để phù hợp với màu sơn ngoại thất xanh World Rally Blue. Hơn nữa, Subaru đã thêu dòng chữ "Kỷ niệm 10 năm" vào cửa, ngay bên trái hoặc bên phải của ghế.

Subaru giới thiệu phiên bản giới hạn đặc biệt của BRZ - Ảnh 3

Đáng chú ý là rất có thể sẽ không có thay đổi cơ học nào được thực hiện. Chiếc xe vẫn tạo ra công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 184 lb-ft từ động cơ Boxer 2,3 lít thiết kế riêng của Subaru. Các mẫu phiên bản Anniversary cũng có thể được đặt hàng với hộp số sàn hoặc số tự động.

Tại Việt Nam, đầu năm 2022, dòng xe BRZ cũng mới được giới thiệu với mức giá 1,899 tỉ đồng. Đây là lần đầu tiên Subaru BRZ được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Trước đây, mẫu xe này từng được đưa về, nhưng chỉ mang mục đích trưng bày.

Xe thuộc phân khúc xe thể thao hai cửa, dẫn động cầu sau giá rẻ, đối thủ của Toyota GR 86 (thế hệ mới của Toyota FT-86 từng được bán chính hãng tại Việt Nam) dù sử dụng chung nền tảng khung gầm, động cơ…

Ở thế hệ thứ hai, BRZ được nâng cấp khung gầm và sử dụng động cơ mới, nhằm mục đích nâng cao khả năng vận hành, tạo khác biệt so với "người anh em sinh đôi" Toyota GR 86. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.265 x 1.775 x 1.310mm, chiều dài cơ sở 2.575mm.

Thiết kế BRZ có những thay đổi lớn ở phần đầu với đèn pha dạng giọt nước. Đèn định vị và đèn báo rẽ hình chữ C dạng LED có kiểu dáng cong và dài hơn trước. Nắp ca-pô có đường dập nổi cứng cáp hơn. Cản trước có hốc gió dạng lục giác được bao quanh bởi đường gấp khúc viền đen và sắc cạnh.

Tại Việt Nam, BRZ nhắm tới thị trường ngách với những người thực sự thích lái và chơi xe nên đây không phải dòng ô tô dành cho số đông khách hàng.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.